Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 

Tiền Lộc Phát 12 Tháng Mười, 2022 Chia sẻ 0
Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 2

Theo những quan niệm dân gian, nơi an táng ông bà, người thân đã khuất có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, tài vận của thế hệ sau. Vì vậy khi lựa chọn chôn cất, bạn nên cân nhắc lựa chọn vị trí tốt, đáp ứng được các yếu tố tâm linh và chúng thường là những ngôi mộ có phong thủy đẹp. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những cách lựa chọn vị trí mồ mả được huyệt và những yếu tố cần tránh vị chọn huyệt.

Mồ mả được huyệt là gì ?

Mồ mả được huyệt là những ngôi mộ được đào huyệt ở những vị trí tốt, hợp phong thủy.  Khi muốn lựa chọn vị trí mồ mả được huyệt, bạn có thể dựa vào các yếu tố sau để xác định. Những yếu tố chính bao gồm:

  • Long mạch: Long mạch có thể hiểu đây là địa hình đất nhô cao lên như dạng mai rùa. Xung quanh long mạch cây cối xanh tươi và phát triển mạnh. Long mạch đầy đặn sẽ giúp tích tụ vượng khí, đem lại nhiều may mắn.
  • Màu sắc của đất: đất tại các vị trí long mạch khi đào lên thường sẽ có những màu như hồng, vàng son, vàng đất, hồng vân, ngũ sắc…. Đất tại các khu mồ mả được huyệt thường sẽ không quá đen, hoặc nâu sậm màu.
  • Yếu tố sơn thủy: vị trí mồ mả được huyệt thường là những khu vực đất có nước xung quanh nhưng không ngập úng và có hướng cao tựa núi. Những khu vực mộ này là những khu vực đại cát, rất tốt cho hậu vận
Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 1
Mồ mả được huyệt có vai trò giúp duy trì vận khí và giúp thế hệ hậu thế sung túc hơn.

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Cách chọn mồ mả được huyệt chuẩn nhất

Để có thể lựa chọn được những vị trí mồ mả được huyệt, bạn cần lưu ý đến những yếu tố sau để có thể chọn được những khu đất tốt nhất.

  • Gia chủ nên ưu tiên những khu vực có vị trí thoáng đãng. Không có quá nhiều cây cối che chắn xung quanh ngôi mộ nhưng những loại cây ở đây đều phải tươi tốt đặc biệt là những khu vực gò đất cao.
  • Mồ mả được huyệt thường là những khu đất có nước bao bọc đặc biệt các  sông, suối, biển cả xung quanh đều phải có vị trí thấp hơn vị trí huyệt mộ. Theo các chuyên gia phong thủy, thế đất này được xem là những thế đất đẹp, chiêu tài và vận khí được hanh thông.
  • Mồ mả được huyệt cũng là những ngôi mộ có vị trí yên tĩnh, tránh xa những nơi ồn ào vì khi nằm ở nơi yên tĩnh vận khí mới dễ dàng truyền thừa cho thế hệ con cháu đời sau.
  • Gia chủ cũng nên lựa chọn những huyệt mộ có đất xốp, nhiều màu sắc giúp người mất có nơi yên nghỉ thanh thản nhất.
Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 2
Mồ mả được huyệt là những ngôi mộ hội tụ đủ các yếu tố đất, nước

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ

Những lưu ý khi lựa chọn mồ mả

Bên cạnh việc lựa chọn mồ mả được huyệt, gia chủ cũng cần lưu ý đến những điều sau để có thể chọn được vị trí tốt.

  • Tuyệt đối không đặt mộ ở những nơi đã từng chôn người khác, chôn thú vật hoặc có xương thú vật bên dưới.
  • Không nên đặt mộ ở những vị trí tại những nơi có rễ cây lớn vì các loại rể này khi phát triển có thể cắt đứt long mạch của khu vực đất.
  • Muốn chọn được mồ mả được huyệt, gia chủ cũng không nên đặt mộ ở những khu vực có thế đất lồi lõm, vì theo thời gian có thể gây sụt lún, vỡ mộ, mang đến điềm không lành.
  • Tránh việc đặt mộ tại các khu vực đất có lớp xi măng hay đá sỏi vì đây là điềm xấu ảnh hưởng đến kinh tế, tiền tài của gia chủ, công việc kinh doanh dễ gặp trục trặc, hao tài tốn của.
  • Cần lựa vị trí có sơn thủy tốt và không đặt mộ của ông bà, người thân vào những nơi có dòng nước ngưng đọng vì điều này có thể gây ảnh hưởn đến sinh khí của dòng họ, gia tộc.
  • Dòng nước xung quanh mồ mả được huyệt sẽ không có xoáy hoặc đâm thẳng vào huyệt mộ. Điều này mang ý nghĩa không tốt, dẫn đến động mộ và gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của con cháu sau này.
  • Điều cuối cùng là không nên đặt mộ phạm vào ranh giới của những ngôi mộ khác vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của hậu thế sau này.
Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 3
Khi lựa chọn vị trí mộ, cũng nên tránh phạm những điều kỵ, gây hại không tốt đến vận khí của gia đình.

Trên đây là những thông tin về mồ mả được huyệt mong rằng sẽ mang đến thêm kiến thức đến quý khách, nếu có yêu cầu cần tư vấn về các vấn đề phong thủy và văn hóa tâm linh của Việt Nam nói chung và người Á Đông nói riêng thì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tốt nhất.

Xem thêm: Cách sắp xếp mộ theo thứ tự trong nghĩa trang gia đình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661