Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Tiền Lộc Phát 10 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Những điều kiêng kỵ khi xây mộ 2

Xây lăng mộ đá hay mộ ông bà cần phải xem xét mọi yếu tố về phong thủy vì nó có ảnh hưởng không nhỏ tới con cháu đời sau. Theo phong thủy, có những điều kiêng kỵ khi xây mộ để không phá đi hậu vận của hậu duệ mà chúng ta nên biết. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số việc không được làm khi xây mộ.

Khi xây mộ chuẩn phong thủy chúng ta phải đảm bảo những việc sau tuyệt đối không được làm:

Vị trí đặt mộ

  • Không nên đặt mộ ở nơi ồn ào, náo nhiệt có người qua lại vì vong linh của người khuất sẽ không được yên nghỉ. Đặc biệt không được xây mộ có đường đi đâm thẳng vào hoặc đâm xuyên hai bên vì như vậy con cháu sẽ bị tổn hại, làm ăn lụn bại.
  • Không được xây mộ ở nơi có nhiều ám khí hay quá trơ trọi đón gió bốn phương sẽ phạm vào thế “cô phong sát” làm con cháu bị tan tác gặp nhiều xui xẻo, tổn hao tài sản.
  • Không được đặt mộ vào nơi đã từng chôn người hoặc có xương thú như voi, trâu, bò,…nếu làm vậy sẽ phạm vào những điều kiêng kỵ khi xây mộ khiến con cháu sẽ bị nan y hay trùng tang liên tục 3 năm.
  • Không xây mộ làm đứt long mạch hay gần cây cổ thụ lớn vì rễ cây có thể đâm vào áo quan, làm ảnh hưởng vong hồn người chết và con cháu cũng bị đau bệnh tật, chết bất đắc kỳ tử hay tuyệt tự.
  • Không xây mộ trên thế đất xấu, lồi lõm, khô cằn sỏi đá hay quá tươi xốp dễ bị sụt lún. Khi đào sâu dưới huyệt mộ đất phải có nước chảy nhưng không được nước ô nhiễm, ô uế sẽ ảnh hưởng đến tài lộc của con cháu.
  • Khi xây mộ ở nghĩa trang không được xây ở vị trí bị mộ khác án ngữ, đè lên hay đâm xuyên hai bên. Ngoài ra, không được xây ở nơi có góc nhọn đối diện vào mộ. Trong trường hợp không né được thì hãy xây thêm cuốn thư đá chen chắn cho ngôi mộ.
  • Không nên xây mộ ở dưới dây điện cao thế vì vừa nguy hiểm vừa làm suy giảm vận thế. Không nên đắp phần đất lên ngôi mộ quá cao hoặc nền đất mà có lớp xi măng hoặc đá sỏi sẽ làm con cháu khó làm ăn
  • Để tránh những điều kiêng kỵ khi xây mộ tốt nhất là không nên xây mộ ở những nơi thiếu ánh sáng sẽ làm ngôi mộ trở nên u ám, ám khí. Không đặt mộ vào nơi dòng nước ngưng đọng, nước tù vì như vậy sinh khí dòng hạ bị suy giảm
Những điều kiêng kỵ khi xây mộ 1
Không nên xây mộ san sát, đè lên nhau, phải có khoảng cách nhất định

Vật liệu và cách xây mộ

Không xây kín mặt mộ mà phải để phần thông Thiên rộng. Không nên sử dụng Bê tông, Cốt thép lót nền phần dưới đất vì theo tâm linh dùng bê tông trên mộ và dưới mộ như nhốt ông bà trong nhà tù. Vì vậy nên sử dụng các vật liệu khác như đá xanh rêu. Bạn có thể tham khảo những mẫu mộ đá xanh rêu đẹp ở cơ sở Tiến Lộc Phát. Một lưu ý khi xây là không đào huyệt quá nông hoặc quá cạn, đào đến khi thấy mạch nước ngầm là được.

Kích thước xây mộ

Kích thước của mộ nên được đo theo Thước Lỗ Ban. Để tránh phạm những điều kiêng kỵ khi xây mộ, không được xây phạm vào 4 cung xấu cần phải tránh là cung hiểm họa, cung thiên tai, cung cô độc, cung thiên tặc.

Hướng đặt mộ

Hướng đặt mộ là hướng đặt bia mộ của người đã khuất. Trong đó có 2 phương vị kiêng kỵ khi xây mộ là Hoàng Tuyền và Không Vong. Nếu xây phạm có thể khiến con cháu đời sau tổn hao tài sản làm ăn lụn bại.

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ 3
Không đặt mộ phạm vào hai phương xấu

Ngày giờ đặt mộ

Việc chọn ngày giờ tiến hành khâm liệm, an táng, xây mộ cũng vô cùng quan trọng vì có thể giúp người chết được siêu thoát hay thành vong dữ. Từ xưa ông bà ta đã quy định khi xây mộ, hạ huyệt phải tránh vào các ngày và giờ hắc đạo, nguyệt kỵ, nguyệt tận và tam nương.

Mộ đá Tiền Lộc Phát khi xây dựng luôn đảm bảo tính phong thủy và chuẩn đến từng cm mang đến sự hài lòng không chỉ cho gia chủ mà sự yên tâm của con cháu khi ông bà được mồ yên mã đẹp. Rất nhiều mẫu từ cổ kính đến hiện đại với các nguyên liệu chủ yếu khai thác ở Ninh Bình và Thanh Hóa rất đẹp, trường tồn với thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661