Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Tiền Lộc Phát 12 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ 1

Việc sửa mộ cũng quan trọng và cẩn thận như việc xây mộ. Cả hai việc trên đều là một trong những nét đẹp tâm linh của dân tộc Việt Nam, đều thể hiện được tấm lòng hiếu kính của con cháu đối với tổ tiên, những người thân đã mất. Vì là công trình tâm linh nên sẽ có những điều kiêng kỵ khi sửa mộ mà bạn cần phải tránh phạm vào để giúp phần mộ được an yên.

Thời điểm thích hợp để tu sửa mộ phần tổ tiên

Những phần mộ được xây dựng từ lâu qua nhiều đời, đã trải qua biết bao nhiêu từ các yếu tố ngoại cảnh. Vì vậy có nhiều trường hợp gia chủ cần phải tu sửa lại mộ phần. Việc tu sửa này cần được xem xét kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

Những thời điểm cần tu sửa mộ phần bạn cần biết là: Khi phát hiện mộ phần có những vùng bị nứt vỡ hay sụt lún do điều kiện thời tiết lâu dài, khắc nghiệt. Nguyên liệu trước đó được dùng để xây mộ không được bền, hay cần cải thiện để tăng tính thẩm mỹ, nghiêm trang cho phần mộ.

Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ 1
Sửa mộ cũng là một trong những công trình tâm linh quan trọng

Hoặc khi gia đình bạn đang có cuộc sống bình thường thì bỗng một ngày có nhiều chuyện xấu đến liên tục, có người bệnh tật hay công việc làm ăn ngày càng lụi tàn. Thì đây là lúc chúng ta cần xem xét, sửa chữa và di dời phần mộ hiện tại.

Việc tu sửa phần mộ rất quan trọng, cần chọn thời điểm phù hợp chứ không phải là gia chủ thích sửa thì sửa. Vì nếu như gia chủ được có cuộc sống bình yên thành đạt, nhưng lại tu sửa hay di dời phần mộ theo mong muốn của bản thân. Thì rất có khả năng sẽ mang lại vận khí xấu cho gia đình gia chủ.

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Chọn ngày, giờ để tu sửa mộ

Cũng như việc xây dựng mộ hay các công trình lớn khác thì việc tu sửa mộ cũng là một trong những dự án cần được xem xét giờ lành tháng tốt để tiến hành thi công tu sửa.

Thông thường, theo dân gian lan truyền thì thời điểm đầu tháng 8 đến tháng 12 âm lịch hoặc trước Tết thanh minh là những thời điểm phù hợp nhất để tu sửa mộ. Những tháng còn lại trong năm với tiết trời nóng bức thì gia chủ nên tránh để việc tu sửa được diễn ra thuận lợi.

Ngoài ra việc sửa mộ cũng cần tránh những khung giờ xấu, và tốt nhất gia chủ nên tìm một thầy phong thủy uy tín chọn ngày, giờ tháng tốt để tiến hành tu sửa mộ phần. Như vậy chúng ta sẽ tránh phạm tới những giờ hoàng đạo không tốt, ảnh hưởng tới phần mộ cũng như con cháu.

Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ 2
Tránh những thời điểm xấu giúp việc tu sửa mộ diễn ra thuận lợi

Những lưu ý quan trọng khi tu sửa mộ phần

Tu sửa mộ phần có thể bao gồm cả việc di chuyển vị trí đặt mộ. Tuy nhiên, việc dịch chuyển đặt mộ cần xem xét một cách kỹ lượng sao cho vị trí mới hợp phong thủy và đáp ứng đầy đủ các thủ tục di chuyển mộ. Bởi khi di chuyển mộ phần tức là ít nhiều bạn đã làm động mộ. Nên cần được thực hiện dưới sự tư vấn của người hiểu biết và có nhiều kinh nghiệm.

Sửa chữa mộ ngoài thay mới được điều chỉnh phần mộ đá, gia chủ cũng có thể xem lại hướng mộ để điều chỉnh sao cho phù hợp với phong thủy. Cần tránh những hướng có phong thủy không tốt để không mang lại điềm xấu cho gia chủ.

Tránh những điều kiêng kỵ trong sửa mộ sẽ giúp cho phần mộ mới được an yên, nhiều vận khí tốt. Giúp cho con cháu cải thiện được tình hình hiện tại, gặp nhiều may mắn và phúc lộc.

Xem thêm: Tất tần tật về mộ đá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661