Xây dựng ngôi mộ đá khối đẹp điêu khắc sắc sảo

Tiền Lộc Phát 12 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Mộ đá khối đẹp điêu khắc 1

Thế nào là mộ đá khối đẹp

Mộ đá khối là phần mộ được chế tác từ các khối đá xanh tự nhiên ghép lại với nhau tạo nên ngôi mộ đá khối. Phân biệt với các ngôi mộ đá được xây dựng từ gạch đá, xi măng hoặc gạch bông, gạch men khác. Một ngôi mộ đá khối được xem là đẹp là một ngôi mộ đá có thiết kế kết cấu hài hòa và được điêu khắc, chạm trổ các hoa văn đẹp mắt và sắc sảo. Ngoài ra một ngôi mộ đá khối đẹp còn phải đảm bảo được yếu tố phong thủy trong thiết kế, điêu khắc các hoa văn, biểu tượng…

Mộ đá khối đẹp điêu khắc 1
Một ngôi mộ đá khối đẹp điêu khắc sắc sảo

Các yếu tố cần quan tâm để xây dựng được một ngôi mộ đá khối đẹp

Xây mộ cần chú yến đến những điểu sau để bảo đảm tính thẩm mỹ vốn có của văn hóa á đông.

  • Tính bền vững và tuổi thọ của ngôi mộ đá khối: với đặc điểm được xây dựng từ các khối đá xanh tự nhiên nguyên khối nên độ bền và tuổi thọ của mộ đá khối được xem là đứng đầu mà các loại mộ khác như mộ gạch bông và xi măng không thể bì được. Tuổi thọ một ngôi mộ đá khối có thể lên đến 20-30 năm tùy thuộc vào các điều kiện khách quan khác.
  • Tính thẩm mỹ: tính thẩm mỹ của một ngôi mộ đá khối được xây dựng từ thiết kế kết cấu và các hoa văn được điêu khắc, chạm trổ trên mộ.
  • Phần thiết kế: kết cấu của mộ đá khối phải lưu ý đến phần đế mộ vì ngôi mộ đá được làm từ đá xanh nguyên khối khá nặng nên phần đế mộ phải đủ lực để nâng đỡ và chịu được trọng lượng của cả ngôi mộ. Một ngôi mộ đá khối đẹp đòi hỏi thiết kế vừa phải bền vững, vừa phải tạo được nét hài hòa trong cấu trúc để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho ngôi mộ đá khối.
  • Phần điêu khắc: chạm trổ đóng vai trò chủ đạo trong việc tạo nên tính thẩm mỹ của ngôi mộ vì các hoa văn, biểu tượng được xem là lớp áo của mỗi ngôi mộ. Các hoa văn được điêu khắc trên mộ đá vừa phải đẹp, được điêu khắc tỉ mỉ, sắc sảo vừa phải mang ý nghĩa tâm linh phù hợp.
  • Tính phong thủy: các hoa văn, biểu tượng được điêu khắc trên mộ đá khối phải đảm bảo được tính phong thủy, cân bằng âm dương cho ngôi mộ đá khối.
Mộ đá khối đẹp điêu khắc 2
Một lăng thờ đá khối đẹp với hoa văn điêu khắc đẹp mắt đảm bảo các yếu tố xây dựng

Lựa chọn đơn vị xây dựng mộ đá đẹp

Ngày nay, trên thị trường có khác nhiều đơn vị xây dựng mộ đá với nhiều lời quảng cáo hấp dẫn tuy nhiên để lựa chọn được một đơn vị chất lượng để xây dựng được một ngôi mộ đá khối đẹp điêu khắc sắc sảo thì các khách hàng cần tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm xây dựng, tay nghề chuyên môn và các công trình mà đơn vị đó đã thực hiện để làm cơ sở đánh giá chất lượng của một cơ sở xây dựng mộ đá. Một cơ sở có uy tín trong ngành xây dựng mộ đá có thể kể đến là Tiền Lộc Phát, cơ sở đầu tiên của khu vực miền Bắc hoạt động dưới mô hình công ty chuyên nghiệp với quy mô lớn và chuyên môn là sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ chế tác từ đá xanh mà mộ đá xanh khối là sản phẩm chủ đạo và là thế mạnh của Tiền Lộc Phát.

Mộ đá khối đẹp điêu khắc 3
Một ngôi mộ đá khối đẹp do Tiền Lộc Phát thực hiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661