Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự

Đá Tiền Lộc Phát 19 Tháng Mười Hai, 2021 Phong thủy 0
Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 4

Khu lăng mộ chuẩn phong thủy phụ thuộc vào nhiều thành phần.Trong đó có một yếu tố quan trọng đó là cách sắp xếp mộ theo thứ tự. Vậy bố trí mộ như thế nào mới đúng phong thủy? Hôm nay, Tiến Lộc Phát Stone xin chia sẻ với quý khách cách sắp xếp mộ theo thứ tự hợp lý vừa chuẩn phong thủy vừa thể hiện sự kính trọng của con cháu với bề trên. Hãy cùng tham khảo nhé!

Tại sao cần sắp xếp mộ theo thứ tự trong nghĩa trang gia đình?

Trước khi hướng dẫn các bạn cách sắp xếp mộ theo thứ tự, chúng ta nên điểm qua những lí do của việc sắp xếp mộ nào:

  • Trong những khu lăng mộ dòng họ, khu mộ quy hoạch việc bố trí mộ hợp lý sẽ giúp khu mộ được hài hòa và không bị phạm phải những điều kiêng kỵ khi xây mộ. Xây mộ theo thứ tự sẽ mang lại giá trị phong thủy cực lớn.
  • Sắp xếp mộ theo thứ tự, cấp bậc còn thể hiện sự thành tâm, lòng kính trọng của bậc con cháu đối với người đã khuất. Phần mộ của ông bà cha mẹ nếu được sắp xếp đúng phong thủy sẽ mang lại bình an, vận khí tốt cho con cháu đời sau.
Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 1
Sắp xếp mộ theo thứ tự phong thủy sẽ giúp con cháu làm ăn hưng thịnh

Chia sẻ cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy

Khi làm lăng mộ sẽ có những cách bố trí khác nhau cho ông bà, cha mẹ hay cả dòng họ theo thước phong thủy đã được quy định sẵn:

Cách sắp xếp mộ theo quan niệm “nam tả nữ hữu”

Nam tả, nữ hữu nghĩa là mộ người đàn ông sẽ nằm bên trái còn một phụ nữ sẽ được đặt ở bên phải vì theo quy luật m Dương, đàn bà là âm còn đàn ông là dương. Quy tắc đặt mộ này áp dụng cho mộ đôi ông bà, cha mẹ. Cách sắp xếp mộ theo thứ tự này thể hiện mong muốn người đã khuất sẽ phù hộ con cháu khi lập gia đình cuộc sống vợ chồng được hòa thuận, êm ấm.

Tuy nhiên cách bố trí này cần một người chuyên về phong thủy xem xét hướng mộ và và ngày giờ đặt mộ sao cho chuẩn nhất. Gia chủ có thể mời một thầy phong thủy để xem xét cẩn thận tránh được những tai họa cho cháu.

Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 2
Mẫu mộ đôi bằng đá xanh rêu cho ông bà, cha mẹ

Cách sắp xếp mộ theo hướng và phương vị

Theo Hậu thiên Bát quái, có hai hướng là hướng thượng vị và hướng thứ vị (hạ vị). Nếu hướng Đông là thượng vị thì hướng Tây là hạ vị. Tương tự chúng ta có các cặp thượng – hạ như sau hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam, hướng Bắc và hướng Nam; hướng Tây Bắc và hướng Đông Nam. Nếu xây mộ đôi vợ chồng thì chồng xây ở hướng thượng vị, vợ cả là thứ vị, vợ lẽ lại là thứ vị nữa.

Khi sắp xếp mộ theo hướng cần tránh các hướng như Thiên Ngưu Thủy và Phong Tụ Khí vì 2 hướng này đón gió và nước đọng khiến con cháu đời sau làm ăn lụn bại.

Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 3
Xây mộ ông bà, cha mẹ theo hướng và phương bị chuẩn phong thủy

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Cách sắp xếp mộ cho khu mộ dòng tộc

Lấy minh đường thần lộ làm trung tâm

Mộ của vợ chồng cụ tổ sẽ ở trên cùng ở giữa. Trước mộ cụ tổ sẽ xây minh đường thần lộ làm trung tâm, bên phải minh đường thần lộ sẽ là mộ phần của vợ chồng con trưởng. Bên trái minh đường thần lộ sẽ là mộ phần của vợ chồng con thứ hai. Mộ phần của vợ chồng con thứ ba sẽ đặt tiếp tục ở bên trái và mộ phần của vợ chồng con thứ tư sẽ tiếp tục đặt ở bên phải.

Có nghĩa là bên trái mộ tổ sẽ là phần mộ của vợ chồng con trai cả, con trai thứ ba, con trai thứ năm, con trai thứ bảy. Còn bên phải mộ tổ sẽ lần lượt là phần mộ của các con trai thứ hai, con trai thứ tư, con trai thứ sáu và con trai thứ tám theo đúng quy tắc trái trưởng phải thứ của người xưa.

Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 4
Xây minh đường thần lộ làm trung tâm

Sắp xếp mộ theo thứ tự cấp bậc không xây minh đường thần lộ

Với cách sắp xếp này gia chủ không cần xây minh đường thần lộ. Mộ phần của đời cháu sẽ xếp phía sau mộ phần tổ tiên theo thứ tự từ dưới lên trên. Cách sắp xếp này chỉ sự che chở, bảo vệ của ông bà, tổ tiên ở trên cao đối với con cháu ở phía dưới. Đây cũng là cách bố trí mộ phổ biến thường được các gia đình, dòng họ quý tộc áp dụng.

Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy 5
Bố trí theo hàng ngang không cần minh đường thần lộ

Trên đây là hướng dẫn cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy. Tuy nhiên mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, để có những hướng dẫn cụ thể các bạn có thể liên hệ với cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát sẻ được tư vấn cụ thể nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661