Đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách

Tiền Lộc Phát 19 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Cách đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách 1

Những tác phẩm đá mỹ nghệ đẹp bên cạnh tạo hình bắt mắt, chế tác tinh xảo qua bàn tay khéo léo từ những người nghệ nhân thì độ bóng bẩy bề mặt đá bên ngoài còn là yếu tố giúp làm nên một tác phẩm kiến trúc đá có nhiều giá trị hơn. Độ bóng đá mỹ nghệ là điểm nhấn quan trọng, là chìa khóa giúp vẻ đẹp tác phẩm đá được thể hiện ra bên ngoài một cách hoàn mỹ nhất. Thế nhưng, một số tác phẩm mỹ nghệ đá theo thời gian sẽ có ít nhiều bị tác động và không còn giữ được độ bóng bẩy như ban đầu. Để khắc phục cũng như giải quyết tình trạng này, bài viết hôm nay sẽ chia sẻ cách đóng bóng đá mỹ nghệ đúng cách để có được hiệu quả cao và lâu dài nhất có thể.

Đánh bóng đá mỹ nghệ để làm gì?

Nhắc đến đá mỹ nghệ nhiều người sẽ liên tưởng đến ngay những tác phẩm bằng đá được chế tác tinh xảo, công phu thể hiện được những giá trị văn hóa, ý nghĩa lớn lao…qua những bàn tay điêu liệu của những nghệ nhân chế tác đá lành nghệ với nhiều năm kinh nghiệm. Mỗi tác phẩm điều mang một hình dáng khác biệt và đặc trưng, là biểu trưng cho một ý niệm lớn lao mà con người hướng đến.

Để tạo ra được những tác phẩm đá mỹ nghệ mang tính nghệ thuật cao, chất liệu đá được sử dụng thường là loại đá xanh, vàng hoặc trắng… Những loại đá tự nhiên này có độ bền cao và được khai thác từ thiên nhiên nên vì thế mà mỗi tác phẩm đá ra đời điều có những nét đặc trưng riêng. Trải qua quá trình chế tác, tạo hình, những khối đá thô sơ sẽ được những người nghệ nhân đánh bóng lại để sản phẩm trở nên hoàn thiện. Độ mịn và bóng của tác phẩm đá mỹ nghệ là yếu tố quyết định nên giá trị của sản phẩm.

Cách đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách 1
Sản phẩm đá mỹ nghệ thường được sử dụng ngoài trời sau một thời gian sử dụng không còn giữ được độ bóng như ban đầu.

Có thể những sản phẩm đá mỹ nghệ được sử dụng khá nhiều ở môi trường ngoài trời, tiếp xúc với thời tiết nắng mưa quanh năm nên sẽ mất dần độ bóng bẩy theo thời gian. Một số tác nhân khác như bụi bẩn hay tác động từ va chạm vật lý… cũng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của tác phẩm đá mỹ nghệ. Chính vì thế mà sau một thời gian, người dùng cần phải đánh bóng lại để tác phẩm đá mỹ nghệ lấy lại được vẻ đẹp ban đầu.

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Hướng dẫn đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách

Đá mỹ nghệ được chế tác với nhiều hình dạng, kích thước… nhưng nhìn chung điều có thể đánh bóng được tại nhà theo một cách chung nhất.

Sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa gia dụng để làm sạch lại sản phẩm một lần trước khi đánh bóng. Lưu ý nếu sử dụng hóa chất tẩy rửa, nên tham khảo ý kiến bên cung cấp, tránh gây ảnh hưởng đến chất liệu đá.

Sau khi được làm sạch cơ bản, sử dụng giấy ráp (giấy nhám) cỡ 60 để tà đều lên bề mặt và các góc cạnh để khối đá thêm nhẫn mịn hơn. Có thể thêm nước để giảm trà sát và hỗ trợ đánh bóng nhanh chóng hơn. Nên thực hiện ở các chi tiết nhỏ trước, sau đó hoàn thiện các chi tiết lớn hơn.

Cách đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách 2
Đánh bóng sản phẩm đá mỹ nghệ đúng cách sẽ giúp cho sản phẩm trở nên đẹp mắt và lấy lại được giá trị như ban đầu.

Thêm một lần đánh bóng bề mặt đá với giấy ráp cỡ 160, thêm dung dịch đánh bóng hoặc nước rửa chén có tính xà phòng để việc đánh bóng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Lưu ý phải giữ độ trơn của giấy đánh bóng và bề mặt đá ổn định, tránh mạnh tay làm xước bề mặt đá, rất khó để khắc phục và đánh bóng lại.

Thêm lần đánh bóng cuối với giấy ráp 360 cùng với dung dịch đánh bóng hoặc nước rửa xà phòng, cách làm này giúp cho bền mặt đá nhẵn mịn hơn.

Sau cùng cho bột đá lên bề mặt và trà sát, cho thêm nước để tăng độ ẩm, thực hiện một vài lần rửa sạch bằng nước sạch.

Xem thêm: Mộ đá giá bao nhiêu tiền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661