Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết?

Tiền Lộc Phát 20 Tháng Mười Hai, 2021 Phong thủy 0
Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết? 1

Thi công lăng mộ là một trong những công trình tâm linh quan trọng trong gia đình, dòng họ. Việc chọn đúng bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết theo phong thủy sẽ giúp cho linh hồn người chết được siêu thoát, an yên. Mang lại vân khí tốt và đem đến nhiều may mắn cho con cháu. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ lưỡng về hướng đặt bia mộ chuẩn phong thủy.

Hiểu rõ về ý nghĩa của bia mộ

Bia mộ từ lâu đã được sử dụng để ghi danh tính của người chết, được đặt trước mộ phần. Việc đặt bia mộ giúp con cháu người thân nhiều đời dễ dàng tìm đến nhang khói thờ phụng. Ngoài ra, còn giúp phân biệt với các mộ phần khác trong một khu lăng mộ tập thể.

Vì vậy, bia mộ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong công trình xây dựng mộ cho người chết. Chất liệu chủ yếu làm bia mộ là từ đá hoặc xi măng, hay gỗ. Tuy nhiên, thời gian gần đây do tính thẩm mỹ cũng như có độ bền cao mà bia mộ đá được sử dụng nhiều nhất.

Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết? 1
Bia mộ sử dụng để ghi danh tính người chết

Trên bia mộ thông thường được ghi các thông tin của người đã khuất như: tên, quê quán, ngày sinh ngày mất,…Gia chủ cũng có thể khắc thêm những hoa văn hay một số thông tin phù hợp theo yêu cầu. Nhiều gia đình dòng họ cũng sử dụng ảnh để đưa vào bia mộ dễ dàng cho việc nhận diện cũng như các con cháu đời sau có thể hình dung ra tổ tiên của mình.

>> Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy?

Bia mộ được đặt ở chân hay đầu mộ đá

Ông cha ta thường có câu “nhìn từ dưới nhìn lên chứ không đạp lên đầu để nhìn từ trên xuống”. Theo quan niệm này thì việc đứng như vậy là để thể hiện lòng kính hiếu đối với người chết, nếu đứng ở đầu thì bị xem là thất lễ, phạm úy.

Vì vậy, bia mộ đúng chuẩn thì nên được đặt hướng trên đầu, mặt bia sẽ hướng về phía chân đối với các mộ đá hình chữ nhật. Còn đối với mộ đá tròn thì bia mộ nên được đặt ở trên mộ phần. Tại sao lại đặt như vậy?

Theo phong thủy, việc đặt bia mộ ở đầu mộ đá sẽ tránh được tà khí và tiếp nhận được nhiều sinh khí. Ngoài ra còn giúp điều hòa âm dương, giúp mồ mã yên, linh hồn người đã khuất được an yên. Việc đặt bia mộ đúng chuẩn phong thủy như vậy, cũng giúp mang lại phúc phần cho con cháu.

Về kích thước của bia bộ thì gia chủ có thể cân đối so với kích thước và hình dáng mộ đá đã chọn sao cho phù hợp. Thông thường những cơ sở làm mộ đá uy tín như Tiền Lộc Phát sẽ có nhiều kinh nghiệm và tư vấn cho gia chủ để có kích thước, kiểu dáng bia mộ phù hợp và chuẩn phong thủy nhất.

Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết? 2
Bia mộ đặt ở đầu mộ đá tránh tà khí và tiếp nhận nhiều sinh khí cho phần mộ

Tóm lại, để phần mộ được xây dựng đúng chuẩn phong thủy thì bia mộ phải được đặt ở đầu người chết, bia mộ hướng về dưới chân. Như vậy khi con cháu thăm viếng sẽ đứng dưới chân không gây phạm úy đến linh hồn người đã khuất. Vừa giúp cho mộ phần được an yên cũng giúp mang lại may mắn tài lộc cho con cháu.

>> Có nên xây mộ trước cho người sống không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661