Một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được sử dụng phổ biến

Tiền Lộc Phát 7 Tháng Một, 2022 Chia sẻ 0
Một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được sử dụng phổ biến 2

Đá mỹ nghệ trên thị trường hiện nay có thể là đá tự nhiên hoặc nhân tạo, ở bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến bạn được một số loại đá nhân tạo phổ biến. Đá nhân tạo được biết đến là một trong những vật liệu đá dung hợp từ khoáng đá tự nhiên và các chất keo, phụ gia. Những sản phẩm đá nhân tạo có màu sắc đa dạng với độ bền màu cao cũng như tính linh hoạt như khả năng uốn cong tốt, nhờ vậy là chế tác các sản phẩm mỹ nghệ cũng trở nên dễ dàng hơn khá nhiều. Bên cạnh đó, những sản phẩm chế tác từ nguyên liệu đá này có độ chống ố bẩn tốt, chịu nhiệt cao, khó thấy các vết nối… nên mang lại tính thẩm mỹ cao. Bài viết này sẽ đi chi tiết một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được dùng trong điêu khắc thông dụng nhất.

Đá xuyên sáng onyx nhân tạo

Một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được sử dụng phổ biến 1
Công nghệ sản xuất đá xuyên sáng onyx nhân tạo tiên tiến và hiện đại. Chất liệu đá bền bỉ, độ trong suốt đủ để cho ánh sáng làm nổi bật khối đá.

Đá xuyên sáng onyx nhân tạo được tạo ra với tiến trình công nghệ chế tác hiện đại và tinh vi, có đầy đủ tính chất nổi bật của loại đá tự nhiên bên cạnh độ bền chắc cao hơn, đa dạng về chủng loại nhưng ở một mức giá rẻ và phù hợp hơn. Một số ưu điểm đá xuyên sáng onyx nhân tạo vượt trội:

  • Màu sắc đá xuyên sáng onyx nhân tạo rất đa dạng với những thiết kế lạ mắt và độc đáo. Màu sắc sống động và đẹp không thua kém các loại đá tự nhiên khác.
  • Giá thành sản phẩm là từ chất liệu đá xuyên sáng onyx nhân tạo cũng khá rẻ và phù hợp hơn so với đá tự nhiên vì đây là những sản phẩm sản xuất công nghiệp đại trà và phổ biến.
  • Đá xuyên sáng onyx nhân tạo có độ chịu lực cao hơn so với đá tự nhiên. Vì đặc tính khó vỡ nên việc thi công và vận chuyển cũng khá thuận tiện và dễ dàng.

>> Làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Đá marble nhân tạo

Một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được sử dụng phổ biến 2
Đá marble nhân tạo có tính chất xốp và độ cứng cao. Sản phẩm từ đá này có độ chống thấm tốt cũng như khả năng chống trầy trước hiệu quả.

Đá marble nhân tạo được chế tác từ sự kết hợp giữa keo chuyên dụng Acrylic và đá cẩm thạch tự nhiên cùng với chất tạo màu. Hỗn hợp này trải qua một quá trình chế tác, ép khối và tạo hình với công nghệ tiên tiến tạo ra được những sản phẩm đá marble nhân tạo đẹp mắt và tinh tế. Đá nhân tạo marble có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đá marble nhân tạo có tính chất xốp và độ cứng cao hơn so với những loại đá tự nhiên. Chất liệu đá này không thể hiện rõ các mối nối cũng như có sự đa dạng hoa văn và màu sắc.
  • Sản phẩm làm từ đá marble nhân tạo có độ chống thấm và chống trầy xước khá tốt.
  • Giá thành khá phù hợp, ở mức trung bình và tương đồng so với nhiều loại đá khác như đá hoa cương hay cẩm thạch…
  • Đá marble nhân tạo không có phiến, đường vân đá tự nhiên với những màu sắc tươi và đẹp mắt, có nhiều mẫu mã đa dạng.

>> Đánh bóng đá mỹ nghệ đúng cách

Đá granite nhân tạo

Đá granite nhân tạo là loại đá được sản xuất và chế tác theo công nghệ hiện đại, kết hợp từ bột đá tự nhiên với hỗn hợp MMA, PMMA. Hỗn hợp được chế tác và trải qua nhiều quá trình ép chân không và ép thủy lực với cường độ thích hợp tạo nên những khối đá với vân đẹp gần như tự nhiên và có độ sống động nhất định.

Một số loại đá mỹ nghệ nhân tạo được sử dụng phổ biến 3
Đá granite nhân tạo có những khối vân đẹp với độ tự nhiên cao và sống động. Sản phẩm chống mài mòn và hạn chế tối đa vi khuẩn phát triển.

Chất liệu đá nhân tạo này có nhiều ưu điểm mà người dùng nên lựa chọn:

  • Chất liệu đá rất cứng, chóng chịu mài mòn tốt và bền chắc. Sử dụng tốt trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, có tính thẩm mỹ cao và tạo sự sang trọng cho sản phẩm.
  • Chống thấm nước tốt và sử dụng lâu dài không lo bám vi khuẩn, ố màu hay ẩm mốc.
  • Chất liệu granite nhân tạo không chứa những hóa chất độc hại nên rất an toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường.
  • Hạn chế tối đa vi khuẩn bám trên bề mặt sản phẩm.

Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về đá mỹ nghệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661