Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống

Đá Tiền Lộc Phát 7 Tháng Hai, 2022 Chia sẻ 0
Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống 1

Ngày nay không khó để bắt gặp những tác phẩm điêu khắc bằng đá mỹ nghệ với vẻ đẹp tinh xảo và bắt mắt. Những tác phẩm nghệ thuật đá này bên cạnh sự bền bỉ nhờ vào chất liệu đá mỹ nghệ tự nhiên, được sử dụng với nhiều mục đích như trang trí, thờ cúng… thì nó còn mang lại một ý nghĩa phong thủy, tâm linh to lớn. Hiện nay đã có sự đa dạng hóa các sản phẩm sử dụng đá mỹ nghệ để phục vụ nhu cầu thiết thực. Bài viết này sẽ cùng nhau tìm hiểu những ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống.

Ưu điểm của đá mỹ nghệ tự nhiên

Đá mỹ nghệ tự nhiên được biết đến là những khối đá được khai thác trực tiếp từ những mỏ đá thiên nhiên, trải qua sự phóng hóa và tác động của thời tiết, địa chất mà hình thành. Những khối đá thô sơ này có kết cấu rất chắc chắn, độ liên kết chặt chẽ nên rất bền bỉ và chất lượng khá tốt.

Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống 1
Đá mỹ nghệ tự nhiên có chất liệu bền bỉ, màu sắc đẹp mắt với sự đa dạng và phong phú, thích hợp chế tác ra nhiều sản phẩm kiến trúc đá.

Trên thực tế, nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên đã trải qua hàng trăm năm những vẫn giữ được chất lượng tốt. Nhờ chất liệu đá tốt, những sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên dù sử dụng ngoài trời nhưng vẫn không bị mài mòn quá nhiều, chống bám rong rêu khá tốt. Bên cạnh đó, màu sắc tự nhiên của những khối đá vẫn luôn giữ gần như không đổi qua nhiều năm sử dụng nên vẫn giữ được sự thẩm mỹ và giá trị cho sản phẩm kiến trúc đá.

Đá mỹ nghệ tự nhiên đa dạng về chủng loại với nhiều ứng dụng rộng rãi. Có thể kể đến một số loại đá thường được sử dụng như đá xanh, đá trắng, đá Non Nước, đá marble, đá hoa cương… Nhờ sự đa dạng này mà rất nhiều sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên đã ra đời, đáp ứng hầu hết các nhu cầu thiết yếu của người dùng.

Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên

Đá mỹ nghệ tự nhiên với sự đa dạng về chủng loại được ứng dụng khá rộng rãi từ văn phòng, nhà ở cho đến những khu vực thờ cúng như đền chùa, nhà thờ tự… Và những năm gần đây thì lăng mộ đá cũng được xây dựng nhiều và nở rộ đặc biệt là các tỉnh phía Bắc.

Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống 2
Những khu lăng thờ được xây dựng từ chất liệu đá mỹ nghệ tự nhiên, góp phần tạo nên một kiến trúc đá cổ kính.

Nhiều sản phẩm đá tự nhiên tiêu biểu có thể kể đến như đá để bàn phong thủy, tượng Phật, các sản phẩm mộ đá, lăng mộ đá, cuốn thư đá hay bàn thờ đá, trụ cột đá điêu khắc ở các ngôi nhà ở hay các sản phẩm sử dụng trong gia đình như bàn ghế đá…
Bên cạnh công năng chính là phục vụ nhu cầu sử dụng thiết thực của con người thì những sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên này còn được dùng để trang trí có không gian kiến trúc, là vật phẩm mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy rất tốt. Cũng vì chất liệu đá bền bỉ, màu sắc đẹp tự nhiên và dễ chế tác nên những sản phẩm đá ra đời điều rất được ưa chuộng.

Ứng dụng của đá mỹ nghệ tự nhiên trong đời sống 3
Những bộ bàn ghế đá được chế tác từ đá mỹ nghệ tự nhiên có độ bền cao, chống mài mòn tốt và sử dụng lâu dài.

Và một trong những ứng dụng lớn lao mà thông thường là yếu tố then chốt đưa người dùng đến với những sản phẩm đá này là ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại. Những sản phẩm đá mỹ nghệ tự nhiên được cho là mang linh khí đất trời, giúp căn bằng âm dương, mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661