Vợ nằm bên trái hay phải của chồng?

Tiền Lộc Phát 9 Tháng Hai, 2022 Phong thủy 0
Vợ nên nằm bên nào của chồng 5

Khi xây dựng huyệt mộ, chụp ảnh, sắp xếp ảnh trên bàn thờ, người vợ và người chồng sẽ được sắp xếp theo vị trí nhất định để giúp cân bằng âm dương và hợp phong thủy. Vậy có quy tắc sắp xếp nào? Vợ nên nằm bên nào của chồng? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

Vợ nên nằm bên nào của chồng?

Theo quan niệm dân gian thì Nam tả Nữ hữu có nghĩa là người nam sẽ nằm bên trái và người vợ sẽ nằm bên phải. Còn theo quy luật m Dương thì đàn ông là Dương, đàn bà là m. Trong một con người thì phía tay trái là Dương phía tay phải là m. Vận dụng quy tắc này thì khi một người nam và một người nữ nằm cạnh nhau thì nam phải ở vị trí bên trái, nữ ở vị trí bên phải.

Vợ nên nằm bên nào của chồng 1
Quy luật Âm Dương – Nam tả Nữ hữu

Vận dụng quy tắc Nam tả Nữ hữu vào cuộc sống

Trong lễ cưới

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy quy tắc này được áp dụng trong các buổi tiệc cưới khi cô dâu chú rể làm lễ bái lạy bàn thờ gia tiên, chú rể sẽ đứng bên trái, cô dâu đứng về phía bên phải theo hướng từ ngoài nhìn vào.

Vợ nên nằm bên nào của chồng 2
Cô dâu đứng bên phải của chú rể

Nếu vợ chồng vẫn không nhận ra quy tắc này, những người chụp hình, quay phim hay người dẫn chương trình buổi lễ sẽ nhắc nhở vì họ là những người nắm chắc nghi thức này. Nếu đứng ngược lại sẽ làm cặp đôi sẽ có cái gì đó thiếu hài hòa và mất cân xứng nên cô dâu, chú rể cần lưu ý quy tắc này nhé.

>> Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết?

Trong đời sống sinh lý

Theo quy luật sinh lý thì việc người chồng nằm ở bên tay trái, vợ nằm nghiêng về bên phải sẽ giúp người đàn ông nằm ôm vợ được lâu hơn. Vì tư thế này giúp người đàn ông hô hấp dễ hơn và thức ăn trong dạ dày đi vào ruột non tốt hơn. Còn nếu nằm ngược lại người đàn ông buộc phải nằm nghiêng bên trái mình để ôm vợ thì không nằm lâu được vì tư thế này khiến anh ta bị ép tim và khó thở.

Vợ nên nằm bên nào của chồng 3
Theo hướng từ ngoài nhìn vào người chồng phải nằm bên tay trái của vợ ôm vợ

Ngoài ra, vợ nằm bên trái và gối đầu lên tay phải của chồng thì người vợ sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì được chở che còn người chồng thì họ sẽ thấy tự hào hơn vì được là người bảo vệ cho vợ.

>> Cách sắp xếp mộ theo thứ tự chuẩn phong thủy

Trong bày trí bàn thờ gia tiên

Theo phong thủy, trên bàn thờ, ảnh thờ của ông bà cũng được đặt theo nguyên tắc ông bên trái, bà bên phải theo hướng từ bàn thờ nhìn ra. Việc sắp xếp ảnh thờ như vậy sẽ giúp âm dương hài hòa và đem lại phong thủy tốt. Ngoài ra còn thể hiện lòng kính trọng của con cháu với ông bà tổ tiên và tính thẩm mỹ cao trong việc trang trí bàn thờ.

Vợ nên nằm bên nào của chồng 4
Theo hướng từ trong bàn thờ nhìn ra, ảnh bà bên phải, ảnh ông bên trái

Trong đào huyệt, xây dựng mộ

Cũng áp dụng quy tắc trên, khi xây dựng mộ tự, theo hướng thắp hương mộ ông sẽ nằm bên trái, còn mộ bà nằm bên phải. Người xưa còn cho rằng bên trái là Thanh Long –tượng trưng cho người nam, còn bên phải là Bạch Hổ – tượng trưng cho nữ. Việc sắp xếp theo đúng thứ tự sẽ giúp khu lăng mộ hợp phong thủy và đem lại cho con cháu nhiều may mắn, tài lộc.

Vợ nên nằm bên nào của chồng 5
Đặt đúng vị trí mộ huyệt của ông bà sẽ mang lại phong thủy tốt cho gia tộc

Vợ bên trái và chồng bên phải như một quy luật được ông bà ta áp dụng từ xa xưa. Trong cuộc sống hằng ngày chúng ta nên tham khảo và vận dụng vào các lĩnh vực trong đời sống để cuộc sống được hài hòa và tốt đẹp hơn.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề: Vợ nên nằm bên nào của chồng. Hy vọng bài viết sẽ bổ ích và giúp bạn vận dụng tốt quy tắc này vào cuộc sống.

Xem thê: Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661