Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy?

Tiền Lộc Phát 16 Tháng Mười Hai, 2021 Phong thủy 0
Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy? 2

Xây dựng mộ phần là một trong những công trình tâm linh có giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. Trong đó, hướng đặt mộ là một trong những phần quan trọng nhất mà đôi khi gia chủ cần sự trợ giúp của một thầy phong thủy giỏi. Vậy đặt mộ đàn ông thì bên nào và đặt như thế nào để chuẩn phong thủy? Hãy cùng tham khảo ở nội dung dưới đây nhé.

Đặt mộ đàn ông bên nào?

Người xưa thường có câu nam tả nữ hữu, đây là một trong những nguyên tắc phong thủy rất phổ biến hiện nay, với ý nghĩa nữa bên phải, nam bên trái. Quy tắc này được hình thành từ âm dương ngũ hành.

Theo quy tắc này thì nếu người chồng nằm bên trái người vợ thì sẽ có lợi cho hô hấp, tiêu hóa tốt, nếu ngược lại sẽ bị chèn ép, gây mất ngủ. Người vợ nằm bên tay phải người chồng thì thuận thế cho người chồng có thể ôm lấy vợ và che chở. Giúp người vợ cảm thấy an toàn và có giấc ngủ sâu hơn.

Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy? 1
Đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy?

Vì vậy, mà ông bà ta cũng đã áp dụng nguyên tắc “nam tả nữ hữu” trong việc đặt mộ cho những người đã khuất. Đối với mộ đôi hay xây dựng lại khu lăng mộ gia đình thì đặt mộ nam tả nữ hữu là quy tắc thường thấy nhất. Theo phong thủy thì việc đặt như vậy sẽ mang lại sự may mắn cũng như là thể hiện sự tôn kính đối với những người đã mất.

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Đặt mộ đàn ông chuẩn phong thủy?

Như đã trình bày ở nội dung trên thì việc đặt mộ theo hướng “nam tả nữ hữu” tức là đặt mộ đàn ông bên trái. Khi đứng đối diện nhìn vào thì mộ đàn ông sẽ nằm biểu tượng ở bên phải. Như vậy ý nghĩa phong thủy ở đây chính là Thanh Long và Bạch Hổ.
Thanh Long là biểu tượng cho đàn ông, ở bên trái và thông thường sẽ được bố trí ở vị trí cao hơn, khí thế hơn so với Bạch Hổ để giữ cân đối phong thủy. Có thể có nhiều người lầm tưởng đây là quan niệm trọng nam khinh nữ, nhưng hiểu đúng nghĩa thì là người đàn ông luôn che chở, bảo vệ cho người phụ nữ.

Nên đặt mộ đàn ông bên nào để chuẩn phong thủy? 2
Đặt mộ đàn ông bên trái giúp âm dương cân bằng

Như vậy, mộ đàn ông sẽ được đặt ở bên trái nếu là mộ đôi, giúp cân bằng âm dương, mang lại sự yên bình cho toàn bộ khu mộ. Đồng thời mang tới nhiều may mắn tài lộc cho con cháu.

Ngoài ra, để đặt mộ đàn ông chuẩn phong thủy nhất, gia chủ cũng cần tham khảo thêm một số nguyên tắc nữa về vị trí, nơi đặt mộ, chất liệu làm mộ đá. Có thể tham khảo từ một thầy phong thủy giỏi để đảm bảo đặt mộ đúng phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho gia đình, dòng tộc.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã phần nào biết được nên đặt mộ đàn ông bên nào rồi đúng không? Ngoài quy tắc về hướng đặt mộ bạn cũng nên nắm bắt thêm những quy tắc về vị trí đặt mộ nữa để giúp cho phần mộ đúng chuẩn phong thủy. Sẽ giúp cho phần mộ được yên ả, con cháu được sức khỏe, thành công.

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661