Có nên xây mộ trước cho người sống không?

Tiền Lộc Phát 16 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Có nên xây mộ trước cho người sống không? 3

Xây mộ cho người chết là điều cần thiết thế nhưng xây mộ trước cho người sống thì sao? Ngày nay, việc xây mộ trước cho người còn sống ngày càng phổ biến. Tuy nhiên có nhiều ý kiến cho rằng việc làm này sẽ đem lại điều chẳng lành cho người sống. Vậy có nên xây mộ trước không và làm vậy có kiêng kỵ không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Có nên xây mộ trước cho người sống

Mộ xây trước là mộ được xây từ trước dành cho người vẫn còn sống. Một ngôi mộ chờ bao gồm huyệt mộ và có thể đặt sẵn hầm mộ.

Có nên xây mộ trước cho người sống không? 1
Những ngôi mộ chờ được xây dựng chỉn chu khi mở nắp là có thể cho áo quan vào

Nhiều người lo lắng có nên xây mộ trước không vì một số người cho rằng xây mộ trước cho người còn sống là điều kiêng kị vì sẽ “nguyền rủa” “trù ẻo” người còn sống chết sớm. Tuy nhiên, ngày nay quan niệm này được cho là cổ hủ vì việc xây mộ chờ không ảnh hưởng gì đến vận mệnh, sức khỏe, tuổi thọ của người còn sống mà ngược lại là một bước chuẩn bị trước, mang lại nhiều lợi ích.

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Những ích lợi của việc xây mộ trước

  • Ngày nay với tình hình đô thị hóa, dân số dân số ngày càng đông và đất ngày càng khan hiếm nên việc chuẩn bị trước nơi an nghỉ cho người thân đang được nhiều người quan tâm. Việc lựa chọn trước khu mộ, khu lăng mộ sẽ tránh dẫn đến tình trạng đất đai tăng giá, khó mua mà còn có thời gian tìm được nơi chuẩn phong thủy.
  • Xây mộ chờ trước để đề phòng bất trắc phòng sẽ không chuẩn bị phần mộ chỉn chu cho người thân đặc biệt là đối với người tuổi cao sức yếu hoặc có bệnh nan y….
  • Nhiều gia đình khi xây khu mộ dòng họ sẽ quan tâm đến việc xây mộ chờ. Việc xây mộ chờ sẽ giúp các ngôi mộ trong khu lăng mộ dòng họ được đồng bộ và phân chia rõ ràng theo từng cấp bậc trong dòng họ giúp khuôn viên khu lăng mộ được sắp xếp hợp lý hài hòa tránh xây bị chồng chéo lên nhau.
Có nên xây mộ trước cho người sống không? 2
Xây mộ trước là cần thiết đối với những khu lăng dòng họ

Xem thêm: Hình ảnh lăng mộ đá đẹp.

Nên xây mộ trước cho ai

Ngày nay khi dân số ngày càng tăng khiến một số nghĩa trang hết chỗ vì quỹ đất không còn. Vì vậy, nhiều người lo sợ rằng sau khi mất đi sẽ không có một nơi để chôn cất. Vì vậy, việc mua nơi “yên nghỉ” sẵn cho bản thân hay cho cả gia đình, dòng họ không là điều xa lạ. Đặc biệt là những người già không con cháu thì việc xây mộ trước là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, đối với những người bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y thì xây mộ trước là một bước chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất.

Những lưu ý khi xây mộ trước

Khi xây mộ trước tuy không mang lại điềm xui xẻo hay trù ẻo cho gia chủ nhưng cần phải lưu ý một số điều sau để tránh cho chủ nhân ngôi mộ gặp điều chẳng lành

  • Một trong những điều lưu ý khi xây mộ trước là tuyệt đối không được khắc sẵn tên người còn sống lên bia mộ tránh việc đen đủi đến với người còn sống.
  • Cần lựa chọn vị trí thế đất, nơi đặt mộ yên tĩnh, không gần đường đi hay đông người qua lại.
  • Chọn nơi đào mộ có thế đất cao, côi cối xanh mát, hướng ra sông hồ thì càng tốt
  • Khi đào mộ sâu xuống phải thấy nước và không được là dòng nước ô nhiễm, ô uế
  • Vật liệu xây mộ có thể là đá xanh rêu, đá xanh đen. Quý khách có thể liên hệ Cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát để được tư vấn cụ thể.
Có nên xây mộ trước cho người sống không? 3
Theo tâm linh, việc xây mộ trước không còn là điều xui xẻo

Mộ đá Tiền Lộc Phát được xây dựng trước một số mẫu cơ bản để quý khách lựa chọn, tùy theo nhu cầu của từng gia đình mà mộ có thể làm theo yêu cầu để phù hợp với văn hóa cũng như phong tục của gia tộc. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661