Mồ yên mả đẹp là gì? Hiểu như thế nào cho đúng

Tiền Lộc Phát 10 Tháng Hai, 2022 Chia sẻ 0
Mồ yên mả đẹp 3

Ông bà xưa khi mất đi ai cũng mong muốn được “mồ yên mả đẹp”. Vậy mồ yên mả đẹp có ý nghĩa như thế nào khi xây cất mộ tự? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây

Mồ yên mả đẹp là gì?

Mồ là nơi chôn cất người đã khuất, là sợi dây kết nối giữa người sống và người đã chết. Ông bà tổ tiên khi chết đi đều mong muốn phần mộ mình được “mồ yên mả đẹp” tức có nghĩa là được chôn cất chu đáo. Việc mai táng cho ông bà tổ tiên sau khi khuất đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa tâm linh. Người xưa quan niệm rằng, việc xây dựng ngôi mộ tổ tiên khang trang, chỉn chu, hợp phong thủy sẽ giúp con cháu làm ăn hưng thịnh, mang đến nhiều tài phúc. Không chỉ vậy, xây dựng mộ cho ông bà, tổ tiên còn thể hiện tấm lòng hiếu thảo, sự ghi nhớ công ơn của ông bà với thế hệ con cháu mai sau.

 Mồ yên mả đẹp 1
Xây mộ chỉn chu cho ông bà, tổ tiên là một nét đẹp văn hóa

Ý nghĩa của mồ yên mả đẹp trong xây dựng mộ tự

Những người trong dòng họ, thường xây mộ gần nhau theo cấp bậc và thứ tự. Nhiều ngôi mộ hợp lại tạo thành một khu lăng mộ gồm mộ phần, lăng thờ, cuốn thư – nơi ghi lại lý lịch và công ơn của ông bà tổ tiên. Bên cạnh đó còn có lư hương, đèn thờ, … thuận tiện cho con cháu hằng năm đến tảo mộ, thắp hương thể hiện tấm lòng thành kính. Việc con cháu chôn cất mồ được “mồ yên mả đẹp” và thường đến nhang khói một các chu đáo sẽ giúp con cháu gặp những điều may mắn trong cuộc sống. Xem các mẫu lăng mộ đá đẹp tại đây.

 Mồ yên mả đẹp 2
Khu lăng mộ được xây dựng “mồ yên mả đẹp” sẽ giúp con cháu được nhiều tài vận

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Làm sao để xây dựng mộ được mồ yên mả đẹp

Để xây dựng mồ mả được chu đáo, cần chú ý một vài yếu tố sau:

  • Vị trí xây dựng mộ phải yên tĩnh, ít người qua lại, xung quanh có cây cối xanh tốt, có ánh sáng chiếu vào.
  • Thế đất xây mộ tốt nhất là “tả Thanh Long hữu Bạch Hổ” phải có sông có núi. Vị trí mộ tựa núi, hai bên ôm lấy mộ và phía trước có nguồn nước.
  • Không xây dựng mộ ở khu vực cằn khô, đất sỏi đá, hoặc khu vực có nguồn nước bị ô nhiễm.
  • Không để mộ bị đâm xuyên bởi mộ khác và không được xây đường đi đâm thẳng vào mộ
  • Chọn hướng đặt mộ phù hợp với năm sinh của người đã khuất. Tránh xây mộ vào 2 phương vị xấu là Hoàng Tuyền, Không Vong. Bạn cũng có thể tìm thầy phong thuỷ để tư vấn hướng đặt mộ chính xác nhất.
  • Kích thước mộ phải theo kích thước tiêu chuẩn trong thước Lỗ Ban
  • Chọn ngày tốt để làm mộ. Thời gian tốt nhất để cải táng và quy tập mô là cuối Thu cuối ngày Đông Chí.
  • Một ngôi mộ “mồ yên mả đẹp” thì không thể thiếu yếu tố thẩm mỹ. Việc lựa chọn chất liệu xây mộ, kiểu dáng mộ và hoa văn điêu khắc trên mộ là vô cùng quan trọng.
 Mồ yên mả đẹp 3
Xây dựng mộ chu đáo, hợp phong thủy

Vừa rồi là những chia sẻ của Tiên Lộc Phát về ý nghĩa “mồ yên mả đẹp” trong văn hóa tâm linh. Ngoài cung cấp những kiến thức về xây dựng mộ tự, Tiến Lộc Phát còn là công ty đá mỹ nghệ uy tín, chất lượng tại Việt Nam, mang đến cho quý khách những công trình mộ đá, lăng mộ đá hợp với tiêu chí “mồ yên mả đẹp”. Với đội ngũ kiến trúc sư năng động, sáng tạo, thợ xây mộ tay nghề cao và máy móc hiện đại, chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Xêm thêm: Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661