Chi phí xây mộ gạch xi măng hết bao nhiêu?

Đá Tiền Lộc Phát 14 Tháng Mười, 2022 Chia sẻ 0
Chi phí xây mộ gạch xi măng 1

Xây dựng công trình lăng mộ chính là xây dựng những công trình mang tính tâm linh tâm linh cao vì vậy cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đảm bảo chất lượng vì hầu hết những ngôi mộ gạch, mộ đá đều được đặt ngoài trời. Nếu bạn cũng đang có ý định xây dựng các công trình tâm linh này cho những người thân đã khuất của mình thì có tham khảo chi phí xây mộ gạch như thông tin dưới đây.

Xây mộ gạch xi măng hết bao nhiêu tiền?

Đây chắc hẳn là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm và cân nhắc khi xây dựng mộ gạch. Mộ gạch, mộ đá hoặc các loại mộ xi măng tuy đều có chất lượng bền bỉ như nhau nhưng tùy vào kiểu dáng, mẫu mã và các loại gạch dùng để xây mộ mà ta mới có thể đưa ra được chi phí xây mộ gạch chính xác.

Chi phí xây mộ gạch xi măng 1
Chi phí xây mộ gạch có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Chi phí xây mộ gạch có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, thông thường nếu bạn dùng các loại gạch, loại đá tự nhiên hoặc lựa chọn những kiểu dáng mộ chạm khắc tinh xảo, cầu kỳ thì chi phí sẽ có phần đắt đỏ hơn. Nếu gói gọn về mặt kinh tế thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những loại mộ có kiểu dáng đơn giản, khi đó chi phí xây mộ gạch sẽ giảm đi đáng kể.

Các yếu tố ảnh hưởng chính đến chi phí xây mộ gạch

Mộ đá giá bao nhiêu tiền hay xây mộ sao cho hợp lý là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay, mộ đá có chi phí cao hơn mộ xây bằng gạch và xi măng nhưng lại có nhiều ưu điểm vượt trội. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về chi phí của loại mộ được xây bằng gạch và xin mặng,  khi thi công một công trình kiến trúc lăng mộ, có rất nhiều yếu tố khách quan ảnh hướng đến chi phí. Tuy nhiên bạn có thể cân nhắc qua một số yếu tố chính dưới đây để có thể lựa chọn được loại mộ gạch với giá thành phù hợp kinh tế nhất.

  • Kiểu dáng mộ gạch

Có rất nhiều mẫu mộ gạch với các thiết kế vô cùng đa dạng, phong phú. Nếu bạn muốn giảm thiểu tối đa chi phí xây mộ gạch, bạn có thể lựa chọn các mẫu mộ thiết kế đơn giản như các mẫu mộ tam cấp, mộ đá không mái. Ngược lại thì những ngôi mộ có kiểu dáng một mái, hai mái với phần mái được điêu khắc tinh xảo thì giá thành sẽ đắt hơn.

Chi phí xây mộ gạch xi măng 2
Kiểu dáng và kích thước mộ là hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí xây mộ gạch
  • Kích thước của ngôi mộ

Những công trình mộ gạch có thiết kế nhỏ thì chi phí xây mộ gạch sẽ có phần rẻ hơn và ngược lại. Vì vậy khi lựa chọn mẫu mộ cho những người thân đã mất, gia chủ nên chọn ngôi mộ có kích thước vừa phải, phù hợp với diện tích đất của khu mộ không nên lựa chọn những ngôi mộ có kích thước quá to vừa không phù hợp thẩm mỹ vừa gây chiếm diện tích và gia tăng chi phí.

>> Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự

  • Chất liệu gạch

Chất liệu gạch cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây mộ gạch. Những mẫu mộ gạch với phần gạch có nhiều hoa văn sinh động, độ bền cao sẽ có giá thành nhỉnh hơn so với những loại gạch thông thường.

Chi phí xây mộ gạch xi măng 3
Chất liệu và men gạch càng đẹp thì giá thành càng cao.

So với những ngôi mộ đá thì mộ gạch có khả năng chịu lực, chịu nhiệt kém hơn song nó vẫn đảm bảo chống chọi được với nhiều điều kiện thời tiết môi trường khắc nghiệt, hạn chế tình trạng bể vỡ mộ.

  • Thời điểm đặt làm mộ

Tuy không nhiều người để ý đến những thời điểm làm mộ vẫn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí xây mộ gạch. Khi đặt thi công mộ gạch vào thời điểm cải táng, thanh minh giá sẽ cao hơn bình thường vì thời điểm các gia đình tiến hành xây mộ mới và tu sửa lại mộ, hầu hết các xưởng mỹ nghệ đều sẽ gặp phải tình trạng thiếu hụt nhân công từ đó khiến chi phí xây mộ gạch tăng cao.

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp

Chi phí xây mộ gạch xi măng 4
Giá thành thi công mộ gạch sẽ đắt hơn nếu gia chủ chọn làm vào dịp thanh minh.
  • Vị trí thi công mộ

Vị trí thi công mộ cũng sẽ là một yếu tố đến chi phí xây mộ gạch. Nếu vị trí xây dựng mộ nằm khá xa hoặc ở những địa điểm khó vận chuyển vật liệu thì chi phí cũng có thể tăng lên phần nào.

Nếu quý khách cần xay mộ gạch hoặc làm mộ đá thì hãy tham khảo từ các dịch vụ thiết kế và thi công của chúng tôi để đảm bảo được các quy chuẩn và yêu cầu văn hóa tâm linh trong bản sắc người Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661