Trùng tuổi với người chết phải làm sao?

Tiền Lộc Phát 22 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Trùng tuổi với người chết 2

Ở bài viết trước chúng ta đã có kiến thức về hợp tuổi hay kỵ tuổi với người chết để biết điều gì nên và không nên trong tang lễ. Nếu người trong gia đình, dòng tộc trùng tuổi với người thì liệu có ảnh hưởng gì không và phải xử lý ra sao? Đó là lo lắng của nhiều người khi gia đình có người mất. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ trong bài viết sau đây nhé.

Trùng tuổi với người chết ảnh hưởng như thế nào?

Theo quan niệm của người Việt ta từ xa xưa thì, ruột thịt người thân mất sẽ có ảnh hưởng tốt xấu tới những người có cùng huyết thống đang sống. Trong đám tang người chết người ta có rất nhiều nghi lễ, rất nhiều điều kiêng kỵ mà những người già, những người hiểu biết trong dòng họ sẽ nhắc nhở con cháu mình.

Và một trong những điều được nhắc đến nhiều nhất đó là những người thân hợp tuổi, kỵ tuổi và cùng tuổi với người chết nên lưu ý những gì và nếu không kiêng kỵ sẽ ảnh hưởng ra sao. Đây là vấn đề đã được nói nhiều nhưng vẫn còn rất nhiều người quan tâm nên chúng tôi sẽ nói sâu hơn.

Nếu người chết và người còn sống cùng tuổi với nhau, chẳng hạn như cùng sinh tuổi trâu hay tuổi hợi… Những người cùng tuổi với nhau cũng như những người hợp tuổi thường có xu hướng giống nhau về chí hướng, sở thích nên khi sống họ quý mến nhau. Người ta cho rằng người sống có cùng tuổi với người chết nếu không biết kiêng cữ cẩn thận thì sẽ ảnh hưởng không tốt.

Trùng tuổi với người chết 1
Trùng tuổi với người chết có sao không?

Nhẹ thì người đó dễ bị các vấn đề về sức khỏe như ốm đau, bệnh tất, tinh thần sa sút. Thậm chí nặng thì sẽ bị người chết bắt đi dẫn đến tràng tang. Được biết với những người cùng tuổi, hợp tuổi thì khả năng cao là sóng sinh học và điện não có nhiều điểm tương đồng. Khi đang sống họ khá hợp nhau về tính khí, quý mến nhau nên người ta lo sợ người chết đi sẽ rủ bạn đi cùng.

>> Những điều kiêng kỵ 49 ngày tang lễ

Dẫu biết rằng đây cũng chỉ là những kinh nghiệm truyền tai nhau không đúng hoàn toàn, những đứng trước các mối nguy cơ thì tâm lý chung của chúng ta vẫn là có thờ có thiêng, có kiêng có lành nên phải tìm hiểu kỹ để biết.

Trùng tuổi với người chết phải làm sao?

Bởi vậy, khi gia đình có người thân bị mất thì cần nắm rõ ngày sinh tháng đẻ, tuổi tác để xem giờ nhập quan, chôn cất cẩn thận. Khi đi xem bạn nên nói rõ để thầy phong thủy biết gia đình có người cùng tuổi với người chết, những tuổi nào phải trách khi nhập quan để họ có những tính toán hợp lý, chọn giờ phù hợp.

Người chung tuổi với người mất cần có ý thức để giữ gìn cho bản thân mình. Họ không nên tham gia vào những việc như tắm rửa, thay đồ, trang điểm cho người mất. Những thời điểm khác như lúc khâm liệm (tức lúc đưa người chết nằm vào quan tài) hay lúc hạ huyệt cũng nên tránh.

Kể cả những người không phải thân thích nếu cùng tuổi với người chết cũng nên cẩn thận khi đi dự đám tang. Tốt nhất, khi chôn cất xong bạn mới nên đến thắp hương tưởng nhớ họ. Còn nếu bắt buộc phải đi đám tang thì nên để trong người một nhánh tỏi. Khi đi đám tang về cần thay đồ tắm rửa sạch sẽ bằng nước lá thơm hoặc bước qua chậu lửa để trừ âm khí.

Một số gia đình cẩn thận, sau khi cử hành đám tang còn mời thầy phong thủy về làm lễ cúng để cầu an yên cho người chết và cầu bình an cho người sống. Họ mong muốn qua lễ cúng đó người mất sẽ không lưu luyến gì với người đang sống nữa để họ được sống vui vẻ.

Trùng tuổi với người chết 2
Làm gì khi cùng tuổi với người chết

Dẫu biết rằng khi người thân mất đi chúng ta sẽ rất đau đớn. Làm sao mà con cháu thân thích có thể tránh mặt. Thế nhưng trùng tuổi với người chết vẫn là vấn đề được nhiều người cảnh báo. Bởi thế, tốt nhất chúng ta nên xem xét kỹ để ít nhất là tránh lo âu, vướng víu trong lòng.

Tiền Lộc Phát là đơn vị chế tác và thi công đá mỹ nghệ hàng đầu khu vực Bắc Bộ. Trong những sản phẩm và dịch vụ thì đồ thờ bằng đá là sản phẩm nổi bật nhất với các hình mẫu và kích thước đa dạng, phù hợp với mọi gia đình dòng họ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661