Hợp tuổi với người chết những điều cần biết

Tiền Lộc Phát 16 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Hợp tuổi với người chết 1

Khi gia đình dòng tộc có người mất, người ta thường xem xét những ai hợp tuổi hay kỵ tuổi với người chết. Đây là việc quan trọng để có các phương án phòng tránh nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu đến những người đó. Bài viết sau chúng ta hãy cùng tham khảo những thông tin liên quan nhé.

Những vấn đề lo ngại

Theo quan niệm về tâm linh, linh hồn của người chết sẽ có một tần số trùng hợp khá lớn với những ai hợp tuổi. Thông thường nếu hợp tuổi, khi đang sống họ thường thân thiết với nhau. Làm việc chung rất hiệu quả hỗ trợ cho nhau, chơi với nhau cũng rất hợp tính cách. Bởi vậy, người ta lo ngại khi mất người chết cũng muốn dẫn những người hợp tuổi theo cùng để bầu bạn.

Người đã mất nhìn nhận cái chết không có gì là ghê gớm. Họ cho rằng đó là một sự giải thoát đưa họ đến với miền cực lạc. Vì thế họ muốn đưa những người hợp tuổi họ yêu quý đi cùng để cùng hưởng thụ. Do đó, dân gian thường lo sợ việc trùng tang nếu người chết hợp tuổi với những người trong gia đình, dòng họ. Thực ra đây cũng chỉ là kinh nghiệm từ cha ông để lại chứ chưa rõ ràng chính xác. Tuy nhiên nó vẫn khiến nhiều người lo ngại.

Hợp tuổi với người chết 1
Hợp tuổi với người chết sẽ bị “bắt” đi?

>> Những kiêng kỵ khi hạ huyệt

Làm gì khi hợp tuổi với người chết

Như đã nói ở trên, khi gia đình có người thân mất thì người ta phải đi xem thầy cẩn thận vừa là để nắm được những kiêng kỵ những lễ tục cần thiết. Nhưng quan trọng hơn là biết được những ai hợp tuổi với người mất.

Nếu người thân trong gia đình hợp tuổi thì tốt nhất trong khi khâm liệm người nhà đó không nên có mặt. Điều này là nhằm tránh việc bị người đã mất bắt đi. Ngoài ra, người ta cũng tiến hành cúng giải để người chết ra đi thanh thản, không níu kéo người sống. Trùng tang là một việc rất đáng lo ngại đối với các gia đình dòng tộc, vì thế tốt nhất chúng ta nên kiêng kỵ để hạn chế những lo lắng băn khoăn trong lòng.

Đối với người ngoài, nếu hợp tuổi với người mất cũng không nên có mặt trong đám tang, lúc khâm liệm. Bạn muốn viếng, thắp hương thì có thể sau khi chôn cất xong.

Gia đình có tang lễ nên dán tờ tang lễ ngoài cổng với nội dung rõ ràng về tên tuổi ngày tháng năm sinh. Đây cũng là cách để những người đến viếng biết được để xem xét xem mình có hợp tuổi không và tránh.

Ngoài ra, người ta cũng xem xét kỹ ngày giờ an táng chọn ngày giờ đẹp tránh những ngày giờ xấu để tránh hậu họa. Trong đám tang người ta cũng còn nhiều kiêng kỵ khác mà chúng ta nên biết để thực hiện.

Vậy nhiều người lo lắng không biết làm sao để biết mình có hợp tuổi với người chết không. Thực ra, việc xem hợp tuổi rất dễ dàng, chúng ta có thể tra trên mạng cũng ra. Lúc lấy vợ, gả chồng người ta tìm người hợp tuổi để mong gia đình thuận hòa, hạnh phúc. Làm ăn hay bầu bạn những người hợp tuổi cũng hay kết hợp với nhau.

Tuy nhiên, theo quan niệm của Phật pháp lại khác. Đúng là trong dân gian có những trường hợp ông mất rồi bà mất theo hoặc ngược lại. Tuy nhiên, không hẳn do người chết bắt đi mà do người sống quá đau buồn, quá thương thiếc và không thiết sống nữa nên mới qua đời.

Hợp tuổi với người chết 2
Cách xử lý khi hợp tuổi người chết

Tuy chưa có cơ sở khoa học và cũng còn nhiều quan niệm khác nhau nhưng những việc từ xa xưa ông cha truyền lại thì chúng ta nên xem xét, kiêng kỵ cẩn thận. Vì thế, hợp tuổi với người chết bạn không nên chủ quan để tránh những điều không tốt xảy đến với bản thân và gia đình. Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ uy tín hàng đầu Bắc Bộ đang được rất nhiều gia đình tin cậy, hãy lựa chọn mộ đá đẹp hợp phong thủy để người thân đã khuất được “an nghỉ nơi chín suối”, liên để với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661