Bia mộ bị nứt xử lý ra sao?

Tiền Lộc Phát 18 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Bia mộ bị nứt

Mộ bị nứt hay bia mộ bị nứt là một trong điều đại kỵ ảnh hưởng rất lớn đến những người đang sống trong gia tộc. Vậy với trường hợp này chúng ta phải xử lý ra sao. Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Điều gì xảy ra khi bia mộ bị nứt

Nếu một ngày bạn ra thăm mộ thắp hương và thấy các hiện tượng như mộ bị nứt hay bia mộ bị nứt hẳn rất lo lắng bất an. Đáng nói hơn đây là lại vấn đề thường gặp với phần mộ và nó là điềm báo không tốt.

Theo quan niệm của ông cha ta thì mộ bị nứt sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của những người đang sống trong gia tộc. Đặc biệt nếu giữa phần nứt của bia mộ xuất hiện rêu xanh và vết nứt trắng pha lẫn điểm đen thì điểm báo càng dữ. Điều này chứng tỏ con cháu gặp bệnh tật liên miên, khí huyết lưu thông kém.

Bia mộ nứt phần đầu chứng tỏ con cháu dễ bị tổn thương về phần đầu hay mắc bệnh lý về não, thần kinh. Nếu bia mộ nứt ở thân thì cho thấy con cháu bị tổn thương lục phủ, ngũ tạng. Và nếu nứt ở chân thì dễ mắc bệnh xương khớp.

Nguyên nhân khiến bia mộ bị nứt thì có rất nhiều. Đó có thể là điềm báo về những điều không lành nói trên. Nhưng cũng có thể chỉ là những nguyên nhân thông thường. Do bạn chọn vật liệu làm bia kém chất lượng nên trải qua thời gian dài sử dụng dưới tác động của các yếu tố thời tiết thì bị nứt, gãy. Cũng có thể bia mộ bị tác động của lực bên ngoài nào đó…

Bia mộ bị nứt
Bia mộ bị nứt là điềm báo không tốt

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Xử lý ra sao khi bia mộ bị nứt

Bia mộ bị nứt dù là điềm báo không tốt hay do các nguyên nhân trên thì cũng cần được khắc phục kịp thời. Trước tiên nhìn bia mộ nứt rất thiếu thẩm mỹ, người ngoài nhìn vào đánh giá con cháu không chú ý chăm nom mộ phần. Con cháu khi ra thăm mộ nhìn thấy sẽ rất áy náy, đau lòng.

Khi gặp vấn đề này, chúng ta cần tiến hành tu sửa phần mộ gấp. Tuy nhiên đã tu sửa thì phải làm đúng quy trình cần báo cáo xin phép tổ tiền làm lễ tạ trước và sau khi tu sửa, đồng thời cúng đơm cẩn thận. Tốt nhất, bạn cần tìm đến thầy phong thủy để xem ngày giờ và được tư vấn các thủ tục liên quan.

Chúng ta cần làm lễ cúng cẩn thận theo hướng dẫn của thầy phong thủy. Nếu phần mộ bị nứt là do phần âm tức khi chôn cất gia chủ không xem hướng, không xem khu đất đó có sách không. Lúc này tốt nhất bạn nên làm lễ cải táng lần 2. Lần này hãy tìm chỗ đất đẹp, hợp lý để người thân được an nghỉ.

Gặp trường hợp mộ bị nứt, bia mộ bị nứt bạn không nên quá lo lắng vì phần lớn nguyên nhân là do sử dụng vật liệu kém chất lượng. Vì thế quý khách hàng lưu ý ngay từ khi chôn cất, ngoài việc chú ý đến các nghi lễ thì hãy cẩn thận lựa chọn vật liệu chất lượng đảm bảo yêu cầu. Nếu sử dụng bia đá, mộ đá thì đừng mua các loại khai thác bằng mìn, đá gắn vá và keo cốn…

Ngoài ra, với mộ phần chúng ta nên thường xuyên thăm nom chăm sóc. Đừng để cây cối mọc um tùm quanh mộ hãy vệ sinh, sửa sang sạch sẽ. Thăm nom thường xuyên để khi có bất cứ vấn đề gì thì chúng ta khắc phục kịp thời tránh động đến phần âm.

Mộ bị nứt
Bia mộ hay mộ bị nứt là điều không tốt cần phải xử lý để người đã khuất được yên nghỉ

Trên đây là những thông tin về việc bia mộ bị nứt, mộ bị nứt. Liên quan đến vấn đề tâm linh chúng ta phải hết sức cẩn thận. Hi vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Mộ đá Tiền Lộc Phát được chế tạo từ đá nguyên đối có độ bền vĩnh cữu, vì vậy không cần phải lo tu sửa vấn đề mộ bị nứt hay phai màu theo thời gian, quý khách có nhu cầu liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661