Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan

Tiền Lộc Phát 19 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan 2

Kiêng tuổi khi làm lễ nhập quan là vấn đề được nhắc nhiều khi gia đình, họ hàng có người mất. Nhiều người cho rằng việc này là cần thiết để tránh trùng tang. Vậy những tuổi nào phải tránh khi nhập quan. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Vì sao phải kiêng tuổi khi đám tang

Trong dân gian, đám tang luôn có những kiêng kỵ cho người thân trong gia đình và cả những người viếng thắp hương. Bởi theo ông cha ta thì những người hợp tuổi, kỵ tuổi với người chết không nên tham dự vì dễ bị người chết kéo theo. Nếu người trong gia đình, dòng họ mất, khi tang người khác chưa hết thì dẫn đến trùng tang. Đây là điều vô cùng đại kỵ.

Nếu hợp tuổi, kỵ tuổi tham gia đáng tạng nặng thì bị người chết “bắt đi” hoặc nhẹ thì sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Nhìn chung là sẽ có những tác động không tốt cho người sống. Vì thế tốt nhất không nên tham gia.

Dẫu biết rằng mọi việc chỉ là kinh nghiệm chưa ai dám chắc thực hư, đúng sai ra sao, nhưng với những vấn đề tâm linh thì có kiêng có lành. Vì thế mà từ trước tới nay hầu hết mọi người đều rất coi trọng điều này.

Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan 1
Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan

Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan

Lễ nhập quan tức là khi cho người chết vào quan tài. Theo quan niệm thì khi tiến hành nhập quan,những người hợp tuổi với người chết hay những người nằm trong ba nhóm tứ hành xung không nên có mặt.

Việc xem mình có hợp tuổi hay không thì khá đơn giản. Chỉ cần căn cứ tuổi người mất mà chúng ta có thể dễ dàng tra cứu trên mạng hoặc hỏi những người có kinh nghiệm sẽ biết. Người ta cho rằng những hợp hợp tuổi với người mất sẽ dễ bị bắt theo để tiếp tục bầu bạn cùng họ.

Còn 3 nhóm tứ hành xung có thể nhắc đến đó là:

  • Thìn – Tuất – Sửu – Mùi
  • Dần – Thân – Tỵ – Hợi
  • Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Ví dụ người chết tuổi thìn thì con cháu những ai cùng có tuổi thìn hay có tuổi tuất, sửu, mùi nên tránh né. Những người này không nên tham gia vào việc tắm rửa , bó buộc , khiêng người chết bỏ vào quan tài vì sợ sẽ gặp xui xẻo.

Thực tế những trải nghiệm chỉ đúng phần nào, tuy nhiên những người dù tuổi nào mà đang bị ốm đau bệnh tất hoặc đang mang bầu, có con nhỏ hay đang là một chủ làm ăn, chủ công ty, hoặc đang xây dựng nhà cửa v.v..thì nên tránh khi niệm quan. Đặc biệt có những trường hợp trùng căn quả thì dễ bị hồn người chết mượn xác bạn.

>> Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì

Những tuổi nào phải tránh khi nhập quan 2
Những người cùng tuổi, kỵ tuổi không nên tham gia đám tang

Đối với người đi viếng cũng thế, nếu trùng tuổi không nên tham gia. Nếu lỡ không biết mà tham gia thì không nên về nhà ngay, đặc biệt là khi nhà có trẻ con, người ốm. Bạn nên tắm bằng nước thơm lá bưởi hay bước qua chậu lửa hơ đốt vía trước khi về nhà. Hoặc cơ thẻ bỏ một nhánh tỏi vào trong túi đề phòng tránh.

Dẫu biết rằng nghĩa tử là nghĩa tận, trong lúc tang gia bối rối gia đình nào cũng cần nhiều người có mặt giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu thật sự  rơi vào các trường hợp nêu trên thì tốt nhất chúng ta vẫn nên cẩn thận. Trường hợp bất khả kháng phải có mặt thì nên mang theo nhánh tỏi bên người để an tâm hơn.

Trên đây là một số thông tin trả lời câu hỏi những tuổi nào tránh khi nhập quan. Hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích để phòng tránh khi gia đình, anh em có người mất. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm thì đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661