Kỵ tuổi với người chết làm sao để biết và tránh

Tiền Lộc Phát 1 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Kỵ tuổi với chết 2

Trong văn hóa tâm linh của người dân Việt thì xem ai kỵ tuổi với người chết là việc nên làm để chúng ta có những phương án phòng tránh trong đám tang cũng như về sau tránh tác động không tốt tới người đã khuất và cả người đang sống. Vậy làm thế nào để biết ai kỵ tuổi với người chết? Cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi nhé.

Tại sao cần phải xem kỵ tuổi với người chết

Khi gia đình có người mất thì việc quan trọng mà người thân cần làm là xem ngày giờ mất có phạm phải điều đại kỵ nào không. Và cũng từ tuổi, ngày mất thì xem được giờ chôn cất phù hợp để không ảnh hưởng tới những người sống

Bên cạnh đó, trong dân gian cũng quan niệm nếu những người trong dòng họ, anh em nếu cùng tuổi với người mất sẽ dễ bị kéo đi. Vì thế người đến viếng hay người chủ trì tang lễ đều rất quan trọng vấn đề này.

Việc xem kỵ tuổi với người đã mất nhằm tránh trung tang. Thường với những người kỵ tuổi với người chết thì khi hạ huyệt người ta sẽ không cho người đó tới gần, phải đứng xa và quay lưng lại để không bị kéo đi theo.

Theo quan niệm, với những người hợp tuổi thì sóng sinh học và điện não sẽ có nhiều điểm tương đồng, khi còn sống tính cách cũng hợp tuổi nhau. Và vì thế người đã mất muốn kéo những người họ yêu quý đi cùng. Bởi thế mà việc xem tuổi để có những điều chỉnh tránh các tác động không mong muốn là rất cần thiết.

>> Cách lựa chọn mồ mả được huyệt 

Kỵ tuổi với chết 1
Cần tìm hiểu kỹ tuổi và ngày giờ người mất

>> Những điều cần lưu ý khi ra mộ thắp hương

Làm sao để biết có kỵ tuổi với người chết

Thực ra, việc xem ai hợp tuổi, ai kỵ tuổi với người đã mất là việc khá quan trọng. Vì thế cách tốt nhất là chúng ta nên mời thầy phong thủy đến để xem giúp. Việc này cần đúng vì nếu sai có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, có một số quan niệm như các tuổi Thìn – Dần-Dậu-Tỵ là 4 tuổi đại kỵ nhau. Vì thế, nếu là người thân thì những người kỵ tuổi không nên tham dự khâm liệm. Còn nếu là người viếng tang cũng nên tìm hiểu hoặc nhờ người khác viếng hộ hoặc tránh ở lại quá lâu.

Hãy tham khảo một số cách xem giờ của các thầy phong thủy sau đây nhé

Các giờ trùng tang nên tránh 

  • Các tuổi Tuổi Thân,  Thìn , Tý mất vào năm- tháng- ngày- giờ Tỵ
  • Các tuổi Dần, Tuất , Ngọ mất vào năm – tháng – ngày – giờ Hợi là phạm trùng tang liên táng.
  • Các tuổi Tỵ, Sửu , Dậu mất vào năm- tháng- ngày- giờ Dần
  • Các Tuổi Hợi, Mão, Mùi mất vào năm, tháng, ngày, giờ Thân

Những tuổi đã nêu mất đúng ngày, tháng năm như nếu trên sẽ phạm trùng tang liên táng. Vì thế liệm, chôn cũng nên tránh mấy giờ đó để tránh trùng tang

Chọn ngày khâm liệm

  • Khâm liệm ngày Tý chọn giờ Giáp, Canh. Khâm liệm ngày ngày Sửu chọn giờ Ất, Tân. Khâm liệm ngày ngày Dần chọn Đinh, Quý.
  • Khâm liệm ngày ngày Mão chọn giờ Bính, Nhâm. Ngày Thìn – giờ Giáp, Đinh. Ngày Tỵ – giờ Ất, Canh.
  • Khâm liệm ngày ngày Ngọ chọn giờ Đinh, Quý. Ngày Mùi -giờ Ất, Tân. Ngày Thân – giờ Giáp, Quý.
  • Khâm liệm ngày Ngày Dậu chọn giờ Đinh, Nhâm. Ngày Tuất  chọn giờ Canh, Nhâm. Ngày Hợi chọn giờ Ất, Tân.

Chọn ngày an táng nên chọn tránh các ngày xấu: Trùng tang, Trùng phục, Tam tang, Thọ tử, Sát chủ, Sát chủ âm, Nguyệt phá, Thiên tặc, Thiên can, Hà khôi, Âm thố, Dương thố, Thố cấm.

Nên ưu tiên những ngày tốt như Nhâm Thân, Quý Dậu, Nhâm Ngọ, Giáp Thân, Ất Dậu, Bính Thân, Đinh Dậu, Nhâm Dần, Bính Ngọ, Kỷ Dậu, Canh Thân, Tân Dậu.

>> Những điều kiêng kỵ 49 ngày tang lễ

Kỵ tuổi với chết 2
Những người kỵ tuổi người chết nên cẩn thận khi tham dự đám tang

Trên đây là những thông tin về kỵ tuổi với người chết. Hi vọng bài viết đã cung cấp các thông tin giúp bạn hiểu hơn và tìm hiểu kỹ khi lỡ có người thân trong gia đình, dòng tộc mất tránh những điều lo lắng, lấn cấn. Chúng tôi chuyên về đồ thờ cúng bằng đá và được người dân cả nước tin dùng, nếu quý khách có nhu cầu quan tâm cần tư vấn thì hãy liên hệ qua hotline để được thông tin chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661