Trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình là tốt nhất

Tiền Lộc Phát 4 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Trồng cây trong nghĩa trang 1

Việc xây dựng cảnh quan xung quanh khu lăng mộ là điều rất được quan tâm bởi nó không chỉ mang lại nét thẩm mỹ, an bình mà còn phong thủy. Vậy trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình là tốt nhất, phù hợp nhất. Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình là tốt nhất

Cây cối là một yếu tố không thể thiếu trong môi trường sống. Nó giúp liên kết con người với yếu tố tự nhiên. Vì thế, ở các khu lăng mộ người ta cũng rất chú trọng việc trồng cây để tạo cảnh quan tươi đẹp. Chọn đúng loại cây, trồng đúng cách cây cỏ sẽ mang tới sinh khí tốt để người đã khuất được an nghỉ. Và dưới đây là tổng hợp một số loại cây phong thủy tốt được khuyên trồng ở các khu lăng mộ:

Cây đại

Chúng ta thường bắt gặp cây đại ở trong các chùa chiền. Hình ảnh cây đại với những chùm hoa trắng hoặc hồng mọc ở trên cao tượng trưng cho vẻ đẹp thoát tục. Theo phật giáo Đại là một trong những loại cây cao quý và hội tụ nhiều linh khí của đất trời. Ông cha ta cũng quan niệm đại sẽ hút sinh khí từ trời để chuyển xuống đất và nước mang đến sự cân bằng. Vì thế, đây là loại cây được khuyên trồng ở khu lăng mộ.

Cúc vạn thọ

Cục vạn thọ biểu trưng cho sự đơn giản, thanh cao. Nó cũng có ý nghĩa thể hiện cho tấm lòng kính trọng, biết ơn của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Vì thế, cúc được dùng trong thờ cúng. Cúc nở hoa đẹp làm khuôn viên lăng mộ thêm ấm cúng.

Trồng cây trong nghĩa trang 1
Cậy đại loại cây phổ biến được trồng ở khu  nghĩa trang gia đình

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Cây xương rồng

Trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình thì cây xương rồng là một lựa chọn không tồi. Loài cây này tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và khả năng sinh tồn bất chấp thời tiết. Trồng cây xương rồng ở khu lăng mộ se mang tới sự yên tĩnh và tránh sự quấy phá từ động vật hoặc con người. Cây này còn có ý nghĩa mong cho người đã khuất thoát khỏi đau đớn được siêu thoát ở miền cực lạc

Cây thông, cây tùng

Cây thông, cây tùng là biểu trưng cho sự kiên cường, hiên ngang trước bão táp phong ba. Đây cũng là biểu tượng của quân tử luôn cao quý, cốt cách dù gặp phải hoàn cảnh gì. Trồng các cây này trong nghĩa trang với ý nghĩa nhớ ơn ông bà tổ tiên và người thân đã khuất. Cây cao bóng cả là tấm gương sáng cho con cháu học tập.  Cây tùng khi trồng ở mộ còn có ý nghĩa là phúc lộc, trường thọ và tạo nguồn khí âm trạch được tốt nhất.

Cây gạo

Cây gạo là loại cây có nhiều nhánh giống như một chiếc thang lên trời. Bởi vậy, loại cây này mang biểu tượng cầu nối giữa đất và trời, kết nối giữa người đã khuất với con cháu. Trong dân gian còn quan niệm rằng trồng cây gạo ở những khu tâm linh mang ý nghĩa che chắn, bảo vệ cho linh hồn những người đã khuất

Cây thiết mộc lan

Loại cây tượng trưng cho sức mạnh cũng có ý nghĩa phong thủy tốt. Cây này trồng ở khu lăng mộ với mục đích mang tới may mắn, tài lộc cho người còn sống.

Cây mẫu đơn

Loại hoa quốc sắc thiên hương thanh cao và đẹp bậc nhất hiện nay. Mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Trồng mẫu đơn quanh lăng mộ sẽ giúp cho khu đó đẹp hơn. Ngoài ra mẫu đơn cũng là cách để tỏ lòng thành kính và sự tôn nghiêm, mong muốn cho người dưới cõi âm sẽ có được một cuộc sống đủ đầy và sung túc hơn.

Hoa hoa sứ

Cây hoa sứ là cây thân gỗ, nhánh lớn và lá to nên có thể che mát cho phần lăng mộ. Hoa sứ trắng thể hiện sự thanh khiết, thoát tục. Nó cũng thể hiện linh hồn trời đất nên rất thích hợp trồng ở khu lăng mộ.

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Trồng cây trong nghĩa trang 2
Hình ảnh cây tùng, cây thông

Cây phát tài

Đây là loại cây phong thủy phổ biến được trồng nhiều tại các hộ gia đình. Cây phát tài với ý nghĩa hút vận khí tốt nên khi trồng ở khu lăng mộ thì nó có thể giúp người đã khuất được an nghỉ và phù hộ cho con cháu.

Ngoài ra, người ta còn có thể trồng thêm cây vạn tuế, hoa giấy, thiết mộc lan… Những cây này đều đẹp và có ý nghĩa phong thủy.

Những lưu ý khi trồng cây trong nghĩa trang

Việc trồng cây ở khu lăng mộ cần lưu ý nhiều yếu tố, không chỉ chọn cây phù hợp mà còn phải cân nhắc cách trồng, vị trí. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Nên chọn cây có rễ thẳng vì có thể chịu được khí lạnh từ lăng mộ tỏa ra tốt hơn. Không nên trồng cây rễ chùm dễ phạm tới huyệt đạo. Cây thân gỗ lớn cũng không nên trồng vì rễ nó dễ lan đến phần lăng mộ
  • Trồng cây cần đảm bảo nguyên tắc cân bằng, đối xứng, trái phải đều nhau.
  • Không trồng cây quá gần lăng mộ vì làm hoa lá rơi lên lăng mộ và rễ cây dễ ảnh hưởng đến huyệt đạo
  • Không trồng các cây có hình dạng kỳ quái
  •  Nên trồng cây phía sau mộ để tạo thành chỗ dựa vững chắc
Trồng cây trong nghĩa trang 3
Khu lăng mộ được trồng cây làm tăng thêm thẩm mỹ

>> Cách lựa chọn mồ mả được huyệt

Trên đây là một số thông tin về việc trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình là tốt nhất.  Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để chọn cây phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661