Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ

Tiền Lộc Phát 19 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ 2

Nếu quan sát bạn sẽ thấy khi xây mộ người ta sẽ để một lỗ trên nắp mộ gọi là lỗ thông thiên. Chắc hẳn vẫn còn rất nhiều người thắc tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ. Bài viết sau chúng tôi sẽ lý giải giúp bạn.

Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ

Khi xây mộ người ta thường để một lỗ trên nắp mộ được gọi là lỗ thông thiên. Đây là lỗ duy nhất và là một phần không thể thiếu bởi nó mang ý nghĩa vô cùng to lớn

Lỗ này được xem như cánh cửa giao lưu giữa âm và dương hai thế giới cách biệt. Đây cũng là nơi giúp không khí được dễ dàng lưu thông trong và ngoài mộ, vì thế giúp ngôi mô được cân bằng âm dương nâng cao sinh khí. Nhờ có lỗ này mà ngôi mộ luôn dồi dào sinh khí của đất và cả trời mang đến những cân bằng tốt.

Phật giáo cho rằng nếu chỉ khi lỗ thông thiên được thiết kế chuẩn âm dương thì không khí mới được giao hòa và xương cốt người mới được tươi tốt. Từ đó mới có phúc khí giúp người đang sống được ấm no hạnh phúc.

Ngôi mộ nào cũng bắt buộc phải có lỗ thông thiên này để âm khí sinh ra trong ngôi mộ có lối thoát ra ngoài và không ảnh hưởng đến vận khí của ngôi mộ. Vì thế, lỗ thông thiên ảnh hưởng đến sự an yên của người đã khuất và cả sự hưng thịnh của con cháu trong dòng tộc.

Bạn chú ý nếu ngôi mộ không có lỗ thông thiên hoặc lỗ này bị che lấp sẽ rất nguy hiểm vì âm khí không được tiêu tan sẽ uất tụ nên không tốt cho ngôi mộ. Khí trời cũng không được lưu thông vào trong làm mất cân bằng âm dương nên khiến cho vận khí ngôi mộ xấu đi và sự hưng thịnh của con cháu cũng bị ảnh hưởng.

Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ 1
Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Những lưu ý khi xây lỗ thông thiên

Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ bạn đã có câu trả lời rồi chứ. Nhưng chính vì vai trò vô cùng quan trọng đó mà người ta luôn băn khoăn rằng vị trí của lỗ thông thiên ở đâu mới đúng, kích thước ra sao. Cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé.

Đầu tiên xây lỗ thông tiên phải xây đúng vị trí. Nó nằm trên nắp mộ. Đối với những ngôi mộ đá khi làm mộ người ta đã có những tính toán để đặt lỗ thông thiên đúng vị trí. Còn nếu bạn xây mộ cũng cần biết để đặt đúng vị trí.

Kích thước lỗ thông thiên cũng cần đảm bảo chuẩn phong thủy kích thước lỗ ban. Ngoài ra, nó cũng cần thiết kế sao cho phù hợp với diện tích ngôi mộ cũng như hình dáng của ngôi mộ. Kích thước quá to hay quá nhỏ đều không được chấp nhận. Kích thước chuẩn thường được áp dụng khi xây mộ là 25*30 hoặc 30*4.

Bên cạnh chuẩn phong thủy thì kích thước lỗ ban phải phù hợp thẩm mỹ. Đặc biệt chú ý với mộ đá bề mặt là một khối liền phải có lỗ thông thiên để giảm áp giữa khí và nước giúp xương người phân hủy tốt.

Đảm bảo rằng lỗ thông thiên không bị lấp, che. Vì thế chúng ta nên thăm nom vệ sinh lăng mộ thường xuyên.Những gia đình thường trồng hoa cỏ cũng lưu ý tỉa cây để chúng không che lấp mất lỗ này

Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ 2
Lỗ thông thiên cần đảm bảo đúng kích thước lỗ ban

Tại sao lại để một lỗ trên nắp mộ giờ thì bạn đã rõ lý do rồi. Thực ra đảm bảo phong thủy tâm linh cũng là cách để con cháu thể hiện tấm lòng thành với người đã khuất giúp họ được an nghỉ và phù hộ cho người đang sống. Vì thể hãy cẩn thận, chỉn chu và thành tâm với những công trình này nhé! Mộ đá Tiền Lộc Phát luôn đảm bảo tính phong thủy với thiết kế lỗ thông thiên chuẩn tỉ lệ kích thước cùng với các hoa văn theo phong tục người Á Đông có độ bền vĩnh cửu với thời gian, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661