Trong mộ có nước ảnh hưởng thế nào?

Tiền Lộc Phát 21 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Trong mộ có nước 2

Theo phong thủy âm trạch thì trong mộ có nước là điều đại kỵ ảnh hưởng không tốt tới linh hồn người đã mất và tài vận của người đang sống. Vậy vấn đề này phải xử lý ra sao. Chúng tôi sẽ nêu thông tin chi tiết trong bài viết sau nhé.

Trong mộ có nước ảnh hưởng ra sao

Khi chúng ta an táng người mất cần xem xét kỹ phần đất đặt mộ huyệt. Ưu tiên phần đất cao ráo, sạch sẽ và đặc biệt không bị ngập trũng. Bởi mộ bị ngập trong nước là điều không ai mong muốn có tác động xấu đến tài vận người sống. Bạn đọc có thể tìm hiểu chi tiết ở bài viết cách chọn mồ mả được huyệt mà chúng tôi đã chia sẻ.

Nếu gia đình bạn an táng người đã mất ở nơi thấp trũng, khi trời mưa gió, mộ bị ngập trong nước. Hoặc cũng có những trường hợp người ta lấy đất, xây dựng làm nước tụ lại hoặc chảy quanh phần mộ.

Nhiều khi ngôi mộ được an táng quanh sông suối ao hồ hay phần vườn, phần ruộng. Mùa mưa lũ tới, nước dâng lên và ngôi mộ bị nhấn chìm trong nước. Điều này không hề tốt. Hãy thử xem nếu ngôi nhà chúng ta đang sống ngập trong nước bạn có thấy thoải mái không. Bởi vậy trong mộ có nước sẽ khiến cho linh hồn người mất không thoải mái.

Mộ ngập trong nước đồng nghĩa với thi thể người đã mất phải nằm trong nước lạnh lẽo. Linh hồn người đã khuất đang chịu cảnh rét mướt, khổ sở. Do vậy, con cháu đang sống cũng sẽ có sức khỏe yếu ớt sợ gió lạnh. Về yếu tố tâm linh trong dân gian thì sức khỏe sẽ có nhiều người bị mắc bệnh xương khớp, phong thấp hay ho hen cảm mạo. Thậm chí có một số trường hợp tồi tệ hơn thì con cháu còn bị chết đuối hay sau rượu mà tử vong.

Trong mộ có nước 1
Trong mộ có nước ảnh hưởng thế nào?

>> Những kiêng kỵ khi hạ huyệt bắt buộc phải biết tránh

Làm thế nào nếu mộ bị ngập trong nước

Những trường hợp lũ lụt gây ngập lụt cục bộ, tất cả các công trình và nghĩa trang cũng bị ngập trong nước.  Nhưng ngập lụt kiểu này thường chỉ trong thời gian ngắn, khi nước rút mộ phần lại khô ráo trở lại.

Còn với những trường hợp chúng tôi nói trên tốt nhất chúng ta cần tìm cách khắc phục sớm nhất có thể. Nếu có thể thì xây bao hoặc đắp cao phần đất quanh mộ để nước khỏi xâm nhập được vào mộ.

Với những vùng thường xuyên ngập lụt thì tốt nhất bạn nên tìm phần đất cao ráo sạch sẽ để di chuyển mộ đến đó. Đương nhiên, việc này cần phải làm cẩn thận, cần nhờ thầy phong thủy đến cúng và tiến hành lễ lạt theo hướng dẫn của thầy để xin phép tổ tiên và người đã mất.

Tuy nhiên, bạn cần phân  biệt trong mộ có nước với việc chọn được địa thế đẹp và có mạch nước. Thủy trạch mang lại cát khí thì con cháu về sau sẽ được an ổn làm ăn. Việc chọn âm trạch thì “ đặc thủy” là quan trọng nhất. Triều sơn ở phía trước, thủy khẩu phải chầu bái vào xung quanh chân long mới giữ được sinh khí.

Chọn huyệt mộ mà có nước chảy bao quanh uốn lượn giống như hình rồng thì mới xem là cát thủy. Phía trước huyệt và phía sau huyệt có nguồn nước bao quanh thì rất tuyệt vời.

Cũng là cạnh nguồn nước nhưng nếu không gây ngập mộ thì phong thủy rất tốt. Bởi vậy nên khi chọn vị trí chôn cất chúng ta nên xem xét kỹ nhé. Thủy trạch nếu chọn đúng sẽ dưỡng khí cho phần một tác động tốt đến hậu vận của con cái.

Trong mộ có nước 2
Xử lý khi mộ phần bị ngập nước

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

Tốt nhất là khi chọn vị trí chôn cất chúng ta nên tìm hiểu kỹ tránh những vùng đất trũng hoặc có nguy cơ ngập úng để không xảy ra vấn đề ngập nước trong mộ gây lo lắng bất an. Nếu mộ phần bị ngập nước thì hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục không nên để trình trạng kéo dài. Mộ đá Tiền Lộc Phát có những ưu điểm vượt trội, màu sắc ngày càng đẹp với thời gian, quý khách sẽ không mất thời gian và chi phí để tu sửa định kỳ cũng như không lo vấn đề ngập lụt bởi chất liệu đá bền vững và không cần phải chùi rửa vì bề mặt nhẵn bóng và luôn sạch sẽ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661