Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì

Tiền Lộc Phát 12 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Xây nghĩa trang gia đình 1

Xây dựng lăng mộ là công việc quan trọng mà các gia đình, dòng tộc đều rất quan tâm, đầu tư nhiều tiền bạc và công sức. Vậy nhưng xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì? chuẩn bị ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Các bước chuẩn bị khu xây dựng nghĩa trang gia đình

Nghĩa trang gia đình hay còn gọi là mộ gia tộc là một khu đất riêng phong thủy tốt được dùng để làm nơi chôn cất của các thế hệ thành viên trong gia đình mà chúng ta thường gọi là khu lăng mộ. Thông thường là nơi chôn cất của 2-4 thế hệ trở lên. Đây là công trình tâm linh nên được các thành viên trong gia đình hết sức quan tâm. Trước khi xây dựng chúng ta cần chuẩn bị kỹ lưỡng  các bước sau:

  • Thu thập ý kiến các thành viên trong gia đình: Vì đây là việc chung cần sự đồng thuận của các thành viên. Cả gia đình nên bàn luận về phương án xây, kinh phí, đóng góp thống nhất ý kiến trước khi bắt đầu. Khi đã thống nhất được thì việc xây dựng sẽ thuận lợi. Đối với các công trình tâm linh nên tránh bất hòa cãi vã.
  • Lựa chọn khu đất đẹp để xây dựng nghĩa trang: Nếu có thể lựa chọn thì nên lựa chọn khu đất có vị trí cao, có núi non bao bọc để có phong thủy đẹp. Tốt nhất nên tìm khu đất mới chưa có ai chôn cất trước đó. Đất chỗ đó tốt nhất nên mịm màng khô ráo nếu có màu vàng hay hồng và có vân như đất ở miền núi thì rất tốt.
  • Thuê đơn vị thiết kế và thi công: Đây là bước quan trọng quyết định cho chất lượng, thẩm mỹ của công trình. Hãy lựa chọn một đơn vị uy tín để có thể tư vấn giúp bạn phương án tốt phù hợp và tiết kiệm nhất.
Xây nghĩa trang gia đình 1
Xây dựng lăng mộ là công việc quan trọng

>> Cách sắp xếp mộ ông bà bố mẹ theo thứ tự trong nghĩa trang gia đình

Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì?

Sau khi hoàn tất các công việc nói trên, có trong tay một bản thiết kế thì chúng ta sẽ tiến hành xây dựng. Vậy các hạng mục cần xây là những gì? Thực tế nghĩa trang gia đình cũng giống như nghĩa trang dòng họ cần các hạng mục như lăng thờ đá, mộ đá, lan ca bao quanh, cổng khu mộ,….

  • Lăng thờ: hay còn gọi là am thờ là trung tâm của nghĩa trang nơi để đặt đồ thờ cúng. Vị trí đặt lăng thờ cần được ưu tiên trung tâm. Lăng thờ thường sẽ có kích thước lớn hơn các phần mộ. Lăng thờ cũng có nhiều kiểu dáng để bạn lựa chọn: lăng thờ hai mái, lăng thờ ba mái, lăng thờ không có mái che, long đình đá đế sập…
  • Phần mộ: Đây là những ngôi mộ nhỏ riêng của từng thành viên trong gia đình. Mộ ngày nay chủ yếu được làm bằng đá với nhiều kiểu giáng như mộ đá một mái, mộ đá hai mái, mộ đá ba mái, mộ đá không mái, mộ đá tròn, mộ lục giác,…Bạn có thể tha hồ lựa chọn phù hợp nhu cầu. Tuy nhiên, kích thước mộ và cách sắp xếp thì cần chú ý vừa đảm bảo khoa học vừa đảm bảo phong thủy.
  • Tường rào: tức là phần lan can bao quanh khu mộ, phần này có tác dụng che chắn, bảo vệ các phần mộ bên trong. Phần này có thể xây bằng xi măng, gạch đá hoặc có thể làm từ các loại đá.
  • Cổng ra vào: thường là 2 cột đá có hoa văn trên đỉnh thường có 2 tượng Toan nghê – một loại thần thú trong nhân gian là biểu tượng cho sự bình yên, che chở bảo vệ cho khu mộ. Những khu mộ lớn người ta còn làm thêm bậc tam cấp. Ngoài ra sẽ có thêm một số công trình như cuốn thư đá, lư hương đá, đèn đá,… Tùy vào điều kiện và nhu cầu mà gia chủ có thể lắp đặt thêm.
Xây nghĩa trang gia đình 2
Xây nghĩa trang gia đình phải xây những gì?

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ mà ai cũng cần phải biết

Xây nghĩa trăng gia đình phải xây những gì bạn đã nắm rõ rồi chứ. Nếu bạn có những thắc mắc liên quan vui lòng liên hệ, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661