Cây mọc trên mộ tốt hay xấu nên xử lý như thế nào

Tiền Lộc Phát 24 Tháng Mười, 2022 Chia sẻ 0
Cây mọc trên mộ 2

Một ngày bạn ra thăm mộ thắp hương cho ông bà gia tiên và thấy cây cối mọc um tùm trên mộ. Chắc hẳn lúc đó bạn khá bối rối, lo lắng không biết điều này là tốt hay xấu nên xử lý như thế nào? Theo quan niệm dân gian cũng có nhiều ý kiến trái ngược về vấn đề này. Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết sau đây dựa trên ý kiến của các thầy phong thủy nhé.

Cây cối mọc trên mộ chuyện thường gặp

Khi mộ phần chưa được xây láng, phần đất trên mộ vẫn nguyên thì chuyện cây cối mọc trên mộ là thường tình. Nếu mộ phần được chôn ở nơi hoang vu, con cái không thường xuyên viếng thăm, vệ sinh thì cây cối mọc cũng là dễ hiểu.

Vậy nhưng tâm lý chung của chúng ta thường rất hay băn khoăn, lo lắng về các vấn đề tâm linh, mồ mả. Một thay đổi nhỏ cũng có thể khiến chúng ta mất ăn mất ngủ. Vì thế mà chuyện cây cối mọc trên mộ vẫn liên tục được nhiều người thắc mắc rằng nó là điềm tốt hay xấu.

Cây mọc trên mộ 1
Hình ảnh cây cối mọc trên mộ

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Cây cối mọc trên mộ tốt hay xấu

Theo các thầy phong thủy nếu cây cối mọc xung quanh mộ hay phía sau mộ thì rất tốt. Người ta cho rằng đất tốt thì cây mới sinh sôi. Cây mọc xung quanh mộ là để che chắn bảo vệ cho ngôi mộ, tô điểm cho không gian thêm xanh mát. Đây được xem là điềm lành cho thấy người đã mất, tổ tiên sẽ luôn là điểm tự giúp đỡ con cháu đang sống.

Còn với trường hợp cây mọc trực tiếp trên mộ thì cũng còn tùy thuộc từng loại cây. Từ phong thủy cho rằng, cây mọc trên mộ có nghĩa là nơi đây là lỗ tốt, phong thủy vượng điều này chứng tỏ con cháu sẽ được phù hộ để làm ăn phát đạt, thịnh vượng. Nhưng đây chỉ là những loại cây bụi nhỏ, cây rễ chùm ăn nông. Và số lượng cây mọc vừa phải không quá nhiều che kín mít ngôi mộ. Như vậy với những trường hợp cây này thì chúng ta không cần lo lắng mà đó là một điềm lành

Còn với trường hợp cây mọc quá dày hoặc cây có nhiều gai, che hết phần móng. Hay cây có rễ cọc, cây thân gỗ to mọc ngay trên mộ mà bộ rễ quá phát triển  đâm sâu vào trong mộ phần thì lại là một điềm xấu.

Điều này chứng tỏ phần đất mộ bị ẩm ướt nhiều và nó ảnh hưởng rất lớn tới người đã mất cũng như người đang sống. Khi ấy người đã mất ở phía dưới có thể bị chèn ép, gò bó không thoải mái.

Con cháu cũng phải chịu nhiều hậu họa. Nhẹ thì sức khỏe không được tốt, suốt đời bị bệnh thấp khớp, lâu ngày không khỏi. Hơn nữa tương lai, sự nghiệp của con cháu sẽ không tốt, cả đời sa sút khó phất lên. Với những trường hợp này chúng ta nên dọn dẹp và mời thầy đến cúng giải

Vì thế, chúng ta nên lưu ý: hạn chế việc trồng cây thân gỗ, cây dây leo ở các nghĩa trang hay gần phần mộ tránh trường hợp cây phát triển nhanh ảnh hưởng xấu như trên. Ngoài ra, đối với các phần mộ chúng ta nên thăm viếng hương khói, thường xuyên tiến hành dọn dẹp vệ sinh. Nếu cây cối mọc nhiều trên mộ thì nên cắt bỏ bớt. Ngôi mộ cũng giống như ngôi nhà nếu thường xuyên được dọn đẹp sẽ đẹp đẽ và khiến chúng ta an tâm hơn.

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Cây mọc trên mộ 2
Cây cối mọc trên mộ tốt hay xấu theo phong thủy

Với những thông tin trên thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cây cối mọc trên mộ tốt hay xấu rồi chứ. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, Tiền Lộc Phát cung cấp những sản phẩm đá mỹ nghệ chất lượng, đặc biết những công trình tâm linh như mộ đá hay quy mô hơn là lăng mộ đá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661