Cách xem ngày tốt sửa mộ

Tiền Lộc Phát 25 Tháng Mười, 2022 Chia sẻ 0
Xem ngày tốt sửa mộ 2

Việc tu sửa mộ phần cho ông bà tổ tiên là việc tốt thể hiện lòng thành kính của con cháu. Tuy nhiên, đây là công việc liên quan đến yếu tố tâm linh cần phải xem xét nhiều yếu tố như tuổi, mệnh gia chủ. Ngoài ra chúng ta cũng phải xem ngày tốt sửa mộ để mọi việc suôn sẻ như ý.

Xem tháng tốt để sửa mộ

  • Khí hậu Việt Nam thường có 4 mùa (hè, thu, đông, xuân) ở miền bắc và 2 mùa (mùa mưa và mùa khô) ở miền Nam. Khi sửa mộ người ta thường tránh những tháng mùa hè nắng nóng và mưa nhiều vì không thuận lợi cho quá trình thi công.
  • Hai khoảng thời gian phù hợp nhất để sửa và xây mộ đó là: cuối tiết thu cho tới trước tiết Đông chí ( từ ngày  23/9 đến 22/12 dương lịch hàng năm). Hoặc bạn cũng có thể tiến hành vào từ tiết Kinh Trập tới tiết Thanh Minh (khoảng 05/3 đến 05/4 dương lịch hàng năm).
  • Thời gian chọn sửa cũng tùy thuộc vào từng vùng miền và điều kiện thời tiết. Chẳng hạn miền Bắc thường chọn cuối năm, miền Trung thì thường chọn đầu năm vì khoảng thời gian còn lại bão nhiều. Miền Nam thì có thể chọn đầu năm hoặc cuối năm.
Xem ngày tốt sửa mộ 1
Sửa mộ cần phải xem tháng ngày tốt để mọi việc được thuận lợi

>> Những điều kiêng kỵ khi sửa mộ bạn cần tránh

Cách xem ngày tốt để sửa mộ

Theo phong thủy chọn ngày để sửa mộ thì nên chọn ngày thuộc tính âm. Đặc biệt, nên chọn ngày hoàng đạo và tránh ngày Nguyệt phá, ngày Thọ tử Sát chủ , và tuyệt kỵ là ngày trùng tang. Sửa mộ trùng ngày xấu thì con cháu đời sau sẽ gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, chọn ngày sửa mộ còn phải dựa vào tuổi của người đứng đầu gia đình, dòng tộc. Với dòng họ sẽ dựa vào tuổi trưởng họ, trưởng tộc, trưởng chi. Nếu sửa mộ cho gia đình thì chọn tuổi của con trai trưởng hoặc con trưởng. Thêm nữa chúng ta còn cần xem tuổi của người đã khuất để chọn ngày phù hợp, tốt lành. Việc xem tuổi này bạn có thể tham khảo thêm ở những bài viết trước. Trong những ngày tốt thì giờ ban đêm được cho là ngày tốt để sửa mộ. Vì người dân gian quan niệm nếu cải táng ban ngày thì ảnh sáng sẽ làm cho xương của người đã khuất bị đen.

Ngoài ra ,chúng ta cũng cần tránh những ngày xấu không tiến hành cải tạo. . Trong một tháng thì những ngày sau cần tránh:

  • Ngày dương công kỵ nhật: 13/1, 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 3/6, 8/7, 29/7, 27/8, 25/9, ngày 23/10, 21/11, 19/12.
  • Ngày Tam nương sát: các ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 hàng tháng.
  • Ngày sát chủ : ngày Tý tháng 1, ngày Sửu các tháng 2, 3, 7, 9, ngày Tuất tháng 4, ngày Mùi tháng 11, ngày Thìn tháng 5, 6, 8, 10,12.
  • Ngày thọ tử đây là ngày trăm điều đại kỵ: tháng 1 là ngày bính tuất,  tháng 2 là ngày Nhâm Thìn, tháng 3 là ngày Tân Hợi, tháng 4  là Đinh Tỵ, ngày Mậu Tý tháng 5, tháng 6 là ngày Bính Ngọ, tháng 7 là ngày Ất Sửu, tháng 8 là ngày Quý Mùi, ngày Giáp Dần tháng 9, tháng 10 là ngày Mậu Thân, ngày Tân Mão tháng 11, tháng 12 là ngày Tân Dậu
  • Ngày vãng vong: tháng 1 ngày dần, tháng 2 ngyà tụ, tháng 3 ngày thân, tháng 4 ngày hợi, tháng 5 ngày mão, tháng 6 ngày ngọ, thãng 7 ngày dậu, tháng 8 ngày ty, tháng 9 ngày thìn, tháng 10 ngày mùi, tháng 11 ngày tuất, tháng 12 ngày sửu
  • Ngày nguyệt kỵ: 5, 14, 23 hàng tháng
  • Ngày có sao Bại tinh gồm Sao Giác, Sao Cang, Sao Khuê, Sao Lâu, Sao Đẩu và Sao Ngưu.
  • Ngày Thiên tai – Địa họa, cụ thể: tháng 1, 5, 7  ngày Tý, tháng 2,6,10 ngày Mão; tháng 3,7,11 ngày Ngọ, tháng 4,8,12 ngày Dậu
Xem ngày tốt sửa mộ 2
Xem để tránh những ngày xấu trong việc tu sửa những công trình nói chung và tâm linh nói riêng.

Trên đây là cách xem ngày tốt sửa mộ dành cho những người đang muốn tìm hiểu. Tuy nhiên để an tâm và tránh sai sót tốt nhất chúng ta nên nhờ đến các thầy phong thủy, họ sẽ giúp bạn chọn được ngày phù hợp nhất.

Mộ đá Tiền Lộc Phát được thi công với những loại đá tốt và không cần phải tu sửa bởi vì chất liệu đá bền vững với thời gian, nếu quý khách có nhu cầu quan tâm thì hãy để chung tôi tư vấn tốt nhất cho ngôi nhà của người đã khuất.

Xem thêm: Cách tính 100 ngày người mất chuẩn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661