Các cách nhận biết mộ kết chuẩn xác nhất

Tiền Lộc Phát 12 Tháng Mười Hai, 2022 Chia sẻ 0
Mộ kết 1

Cách nhận biết mộ kết là thông tin được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu kỹ nội dung này thì hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi. Chúng tôi sẽ nêu ra những thông tin chi tiết.

Các cách nhận biết mộ kết chuẩn xác nhất

Theo quan niệm dân gian đây là một hiện tượng tâm linh kỳ bí. Mộ kết giúp cho dòng tộc hưng thịnh phúc đức nhiều đời. Và theo đó, tuyệt đối không được cải táng mộ kết. Nếu  vô tình không biết mà cải táng thì sẽ biến lành thành hung, ảnh hưởng  lớn đến gia tộc.

Vì thế mà người ta trước khi cải táng thường rất băn khoăn về cách nhận biết mộ kết. Để nhận biết được mộ kết không dễ, bởi vì đôi khi mộ có tổ mối.. vẫn có thể to lên bất thường. Và dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết

Quan sát ngôi mộ

Ngôi mộ kết thì sẽ ngày càng to dần lên. Phần đất chôn cất người chết sẽ ngàn càng nở ra nhiều khi giống như một cái gò. Nêu mộ được ốp đá hay gạch men thì phần gạch sẽ sáng bóng như được chùi dầu dù đã lâu chúng ta chưa lau dọn cho ngôi mộ. Quan sát cây cối xung quanh sẽ thấy chúng tươi tốt, quanh năm sinh khí tràn trên biểu hiện một mảnh đất tốt.

Thử nghiệm

Nhiều người đưa ra một cách thử nghiệm xem có phải mộ kết hay không đó là dùng một cành cây đã bị héo cắm vào phần đất của ngôi mộ. Nếu đến hôm sau cành cây đó trở nên tươi tỉnh xanh mướt thì chúng tỏ đó là phần mộ kết vì có khí huyệt tốt.

Một số người chia sẻ rằng khi đi thăm mộ, thấy ngôi mộ có vết nứt. Họ đã cho cành hoa cúc vừa cúng xong vào đó. Một thời gian sau ra thấy cành cúc đã đơm chồi nảy lộc xanh tốt.

Mộ kết 1
Mộ kết thường to lên bất thường

>> Cách xem ngày tốt sửa mộ

Cảm nhận

Nhiều người cho rằng khi ngồi cạnh ngôi mộ kết sẽ cảm nhận được sinh lực tràn đầy. Sẽ có luồng hơi ấm tỏa ra mà ở những ngôi mộ khác không có được. Từ đó chúng ta sẽ có cảm giác rất thoải mái, dễ chịu.

Đất đai xung quanh khi mô ấm hơn hẳn so với những nơi khác. Chúng ta có thể dùng bản chân để cảm nhận hoặc để chắc chắn hơn thì có thể dùng thiết bị đó hơi ấm để xác nhận

Ngoài ra còn có một số dấu hiệu nhận biết khác như:

  • Mộ Kết thường có nhiều vết nứt xung quanh
  • Mộ kết thường có nhiều kiến xung quanh
  • Mộ kết sẽ có hoàng xà ấp mộ tức sẽ có rắn vàng
  • Mộ Kết nhìn buổi sáng sớm Khí tụ, nhìn buổi chiều thấy Khí bốc lên…
  • Mộ kết thường có tơ hồng quần khắp mộ
  • Với mộ kết thường xương kết thành tượng
  • Khi cát táng mà đào lên sờ vào đất thấy ấm nóng hẳn lên

Thực ra những thông tin trên chỉ là cách nhận biết cảm tính. Vì quan niệm mộ kết không được cải táng nên hầu hết chúng ta khi nhận thấy có những dấu hiệu ban đầu nói trên thì sẽ tìm thầy phong thủy để xem xét kỹ càng. Những người có năng lực sẽ nhìn thấy phần mộ kết qua nhiều lớp đất.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có trường hợp nhiều gia đình dù đã cẩn thận xem xét nhưng vẫn cải táng ngôi mộ kết. Đây là đại kỵ, vì thế phải xử lý thật tốt. Lúc này cách tốt nhất là gia chủ lập đàn để làm lễ siêu độ, cúng bái nghiêm trang cho vong hồn người đã mất.

>> Bia mộ bị nứt xử lý ra sao?

Mộ kết 2
Xung quanh ngôi mộ kết thường có khí ấm

Trên đây là những kinh nghiệm và cách nhận biết mộ kết được những người xưa chia sẻ lại. Hi vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp bạn nhận biết đúng phần mộ kết để có hướng xử lý phù hợp.

Mộ đá Tiền Lộc Phát được chế tác từ bàn tay cũng những nghệ nhân kinh nghiệm và chất liệu đá được khai thác ở Thanh Hóa và Ninh Bình có độ bền mà màu sắc trường tồn với thời gian. Nếu có điều kiện, gia đình nên sử dụng mộ đá để tiết kiệm được chi phí tu sửa cũng như ngôi mộ cho người đã khuất được khang trang hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661