Phong thủy âm trạch kiến thức hay không thể bỏ qua

Tiền Lộc Phát 11 Tháng Mười Hai, 2022 Chia sẻ 0
Phong thủy âm trạch 2

Có lẽ đối với người Việt không ai là không quan tâm đến phong thủy âm trạch. Bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng, liên quan đến tâm linh, ảnh hưởng tới cả người người đã mất lẫn người đang sống. Vậy phong thủy âm trạch là gì, gồm những yếu tố gì và ảnh hưởng ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Phong thủy âm trạch là gì

Âm là dưới, trạch là đất. Âm trạch chính là phần đất để xây mộ cho người đã khuất. Phong thủy âm trạch có khi là những phạm trù rộng lớn liên quan đến một vùng đất hay lãnh thổ quốc gia…

Theo một cách lý giải khác âm cũng có nghĩa là thế giới người âm nơi con người không nhìn thấy được, trạch nghĩa là tuyển chọn. Và lúc này phong thủy âm trạch được hiểu là các yếu tố liên quan đến phần đất xây mộ của người đã khuất. Và đây là cách hiểu phổ biến nhất.

Muốn cho mồ yên mả đẹp, con cháu đang sống được hưởng phúc phần thì những yếu tố liên quan đến phần âm cần được chú trọng. Với phần mộ thì có một số yếu tố cần xem xét như sau:

  • Chọn thế đất: tức hình dáng, vị trí của miếng đất, thế tức là nhìn từ xa
  • Nội hình: hình là nhìn gần, hình nằm trong thế. Tìm nơi chôn cất phải kết hợp cả hai yếu tố thế và hình.
  • Thiết trí : là phong cảnh tại mộ huyệt

Người ta xây nhà chọn đất, chọn hướng vậy chọn đất cho người đã mất cũng vậy cần cẩn trọng lựa chọn. Tuy ảnh hưởng của Âm Trạch không dễ nhận ra nhưng nó lại có mối liên hệ mật thiết với vận mệnh, hưng thịnh, tài lộc của gia chủ cũng như các thế hệ về sau.

Phong thủy âm trạch 1
Phong thủy âm trạch có ảnh hưởng rất quan trọng

Âm trạch càng tốt chứng tỏ người đã mất được an nghỉ thì con cháu may mắn tiền bạc dư giả. Bởi thế, nên người Việt nói chung và người Á Đông nói riêng rất coi trọng phong thủy âm trạch.

>> Âm trạch tam yếu

Các nguyên tắc trong phong thủy âm trạch

Trong phong thủy âm trạch là một trong hai khía cạnh chính. Người ta sẽ dựa vào nơi chôn cất người mất để luận về người còn sống. Để phần mộ của người mất được như ý thì chúng ta cần lưu ý một số yếu tố sau trong phong thủy:

  • Huyệt vị của âm trạch: quan trọng nhất là lựa chọn vị trí đặt mộ. Dù đất đẹp, thế đất lý tưởng nhưng không gian xung quanh không thông thoáng thì cũng không nên xây mộ.

Ở vùng nghĩa trang thì gia chủ nên chọn vùng có mặt tiền bằng phẳng và rộng thoáng. Chúng ta nên kỵ vùng đất mà trước minh đường của âm phần có dốc thẳng xuống. Nên chọn vùng đất có minh đường thoáng đãng, đất có mai rùa nhô lên trên thì nhiều phúc lộc cho con cháu.

Chúng ta cũng nên tránh đặt huyệt mộ vùng đất cát sỏi, tù đọng, tồn rác bẩn, nước ô nhiễm. Vùng đất đào mộ có mạch nước ngầm chảy, nước trong xanh thì là đất tốt

  • Hướng âm trạch: Thường mộ đẹp trong phong thủy là hướng tựa lưng vào núi. Phần bia mộ mặt hướng về đâu gia chủ nên xác định cẩn thận
  • Kích thước âm trạch: Kích thước sẽ thay đổi tùy thuộc vào mộ như mộ cải táng, mộ hung táng, mộ hỏa táng,.. và diện tích đất nữa. Thường thì kích thước lỗ ban 38.8cm là phong thủy. Chúng ta cần quan tâm kích cỡ kim tĩnh nằm phía dưới và kích cỡ phần mộ nổi nằm phía bên trên.
  • Thời điểm cải táng và quy tụ âm phần: Người ta thường tiến hành việc cải táng cho người đã khuất trong thời gian từ cuối Thu cho đến trước ngày Đông Chí trong năm.
Phong thủy âm trạch 2
Người ta sẽ dựa vào nơi chôn cất người mất để luận về người còn sống

>> Cách tính âm trạch cho người mất

Trên đây là những kiến thức sơ đẳng về phong thủy âm trạch. Thực sự đây là một phạm vi rất rộng mà để tìm hiểu cặn kẽ chúng ta cần bỏ ra nhiều thời gian, tâm huyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661