Âm trạch tam yếu là gì? Có vai trò ra sao

Tiền Lộc Phát 27 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Âm trạch tam yếu 2

Ngày nay, xét về phong thủy nói chung thì phong thủy âm trạch cũng được quan tâm không kém so với phong thủy dương trạch. Vậy đã bao giờ bạn nghe đến khái niệm âm trạch tam yếu chưa? Âm trạch tam yếu là gì? Có vai trò ra sao cùng tìm hiểu nhé.

Âm trạch tam yếu là gì

Chắc hẳn khái niệm dương trạch tam yếu đã quen thuộc với chúng ta. Theo đó trong mỗi ngôi nhà luôn có 3 yếu tố quan trọng quyết định đến sự thịnh vượng. Và dương trạch tam yếu chính là cụm từ đề chỉ 3 yếu tố đó: Môn (Cổng chính), Chủ (phòng chủ) và Táo (gian bếp).

Vậy còn khái niệm âm trạch tam yếu thì sao, khái niệm này chắc hẳn còn mới mẻ với rất nhiều người. Âm trạch ở đây là từ dùng để chỉ phần đất dùng để an táng, chôn cất người mất, hay còn được gọi là mồ mả.

Âm trạch tam yếu theo đó cũng là cụm từ dùng để chỉ 3 yếu tố quan trọng trong phong thủy mồ mả đó là: huyệt vị âm trạch, hướng âm trạch và kích thước âm trạch.

Âm trạch tam yếu 1
Âm trạch tam yếu là 3 điều quan trọng trong phong thủy âm trạch

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Các yếu tố trong âm trạch tam yếu

Huyệt vị của âm trạch

Tức vị trí an táng, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cần quan tâm. Trong đó, yêu cầu nơi vùng đất an táng bằng phẳng phía trước thoáng rộng phía sau có núi. Minh đường hướng lên trên thì con cháu đời sau rất có phúc. Tốt nhất nơi an táng có mạch nước ngầm. Nên chọn vùng đất nơi yên tĩnh, cách xa với đường đi khu dân cư, nếu hướng nhìn ra sông hồ sẽ càng được xem là lý tưởng.

Đại kỵ là khoảng minh đường có dốc lao thẳng xuống hoặc đường đâm thẳng vào ý lo sợ gia trạch đi xuống không tốt cho con cháu. Ngoài ra, vị trí an táng cũng kỵ nơi đất đá, tù đọng hay tồn đọng rác bẩn hay nơi có nguồn nước bị ô nhiễm.

Hướng Của Âm Trạch

Hướng đặt mộ là điều vô cùng quan trọng. Về điều này, nhiều người đang có những quan niệm sai lầm rằng hướng bia là hướng mộ. Trong đó, hướng của quách, tiểu mới là hướng mộ. Hướng mộ là hướng của mặt nhìn xuống chân như vậy có thể xem là hướng chân.

Phong thủy “Âm trạch” luôn nhấn mạnh tới sơn hướng. Vị trí sau lưng dựa vào là “Sơn”, trước mặt đối diện là dòng nước được cho là sơn hướng.

Hướng của mộ là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự an yên của người đã khuất. Sống xem hướng xây nhà thì chết phải xem hướng mộ

Kích Thước Của Âm Trạch

Không hẳn cứ đất rộng thì làm kích thước âm trạch lớn mà đất nhỏ thì làm nhỏ. Kích thước phải đúng phong thủy. Ngoài ra, kích thước có thể thay đổi tùy thuộc vào loại mộ là mộ hung táng, mộ cải táng, mộ hỏa táng,..

Thực ra, các yếu tố trong âm trạch tam yếu cũng có thể thay đổi tùy vào quan niệm của từng người, có người còn rất coi trong những yếu tố khác như chọn hình, chọn thế, thiết trí (cảnh quan). Phong thủy âm trạch là một phạm trù rộng lớn với rất nhiều kiến thức liên quan. Nó là một phần quan trọng trong phong thủy

Âm trạch tam yếu 2
Âm trạch tam yếu là những thứ mà chúng ta không thể bỏ qua

>> Trồng cây gì trong nghĩa trang gia đình là tốt nhất

Người Việt chúng ta quan niệm không phải chết là hết. Người chết nếu được an nghỉ, được vui vẻ đến miền cực lạc mồ yên mả đẹp sẽ phù hộ, độ trì cho con cháu sức khỏe, tài lộc may mắn. Ngược lại, nếu gặp phải những vấn đề như động mộ, phạm phong thủy thì sẽ là điều đại kỵ.

Dân gian có câu “Sống vì mồ mả, không ai sống vì cả bát cơm” phong thủy âm trạch tuy không dễ nhận ra nhưng dương trạch nhưng sẽ tác động lớn đến sức khỏe, hưng thịnh, tài lộc của người đang sống nên chúng ta không thể coi thường. Vì vậy cần chú trọng đặc biệt. Nhất là âm trạch tam yếu là những thứ mà chúng ta không thể bỏ qua. Tiền Lộc Phát là cơ sở đá mỹ nghệ hàng đầu tại khu vực Bắc Bộ, chúng tôi chuyên chế tác các sản phẩm đồ thờ bằng đá và đặc biệt thi công những công trình lăng mộ đá tốt nhất Việt Nam hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có những thắc mắc hay yêu cầu để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661