Cách tính âm trạch cho người mất

Tiền Lộc Phát 25 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Cách tính âm trạch cho người mất 1

Cách tính âm trạch cho người mất vẫn luôn là điều được người dân Việt Nam quan tâm hàng đầu. Đây là việc mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, ảnh hưởng đến cả người mất và phúc phần của người đang sống nên chúng ta cần đặc biệt lưu ý.

Tại sao phải tính âm trạch cho người mất

Âm trạch từ dùng để chỉ vùng đất chôn cất người mất. Người sống chọn đất làm nhà còn xem hướng, xem đất có hợp với chủ nhà không thì khi chọn đất chôn cất người mất cũng cần xem xét cẩn thận.

Vùng đất được chọn phải sạch sẽ, phong thủy tốt, hợp tuổi, hợp mệnh với người mất. Có như vậy thì người chết mới được nhắm mắt xuôi tay, ra đi thanh thản an bình về miền cực lạc. Đây cũng là cách mà người sống tỏ lòng tôn kính với người mất.

Khi người mất được an nghỉ sẽ phù hộ cho người sống được hưởng tài lộc. Việc này mang một ý nghĩa tâm linh sâu sắc trở thành tín ngưỡng của người Việt và rất được coi trọng.

Cách tính âm trạch cho người mất 1
Cách tính âm trạch cho người mất

Cách tính âm trạch cho người mất chuẩn xác

Xem âm trạch là để tìm được nơi đẹp cho người mất an nghỉ. Đẹp ở đây không chỉ là phù hợp với người mất mà còn phù hợp với gia chủ đang sống. Từ đó phần âm yên ổn, phần dương hưng thịnh. Thông thường để tính âm trạch tốt chúng ta nhờ tới sự giúp đỡ của thầy phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn tò mò thì hãy thử tham khảo một số cách sau đâu nhé:

 Tính âm trạch theo năm sinh người mất

Chúng ta sẽ dựa vào ngày tháng năm sinh của người mất để tính âm trạch. Đây là cách phổ biến nhất được áp dụng. Người ta bảo dương sao âm vậy, chọn đất, xây nhà người sống chúng ta dựa vào năm sinh, tuổi tác để xem hướng thì khi mất cũng vậy. Còn cụ thể tuổi gì, năm gì hợp hướng gì thì các bạn tham khảo thêm nhé, những thông tin này rất phổ biến. Sau đây là một số gợi ý:

  • Sinh năm Dần, Ngọ, Tuất nên lựa chọn mai táng vào hướng Đông và hướng Tây
  • Sinh năm Thân, Tý, Thìn chọn hướng mộ ở hướng Đông và hướng Tây
  • Sinh năm Tỵ, Dậu, Sửu nên được chôn cất theo hướng Nam và hướng Bắc.
  • Sinh năm Hợi, Mão, Mùi gia chủ nên chọn hướng đặt mộ phần là hướng Nam và hướng Bắc

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Tính âm trạch theo năm mất

Một số nhà phong thủy lại cho rằng cần tính âm trạch cho người chết dựa vào năm mất. Với những người theo quan điểm này họ cho rằng năm mất của người chết giống như năm sinh của người đã mất. Đây được coi là ngày sinh mới của người chết ở cõi âm, ngày họ được tái sinh. Do đó, gia chủ nên dựa vào ngày mất để chọn hướng mộ.

Tuy nhiên, khi xác định hướng chúng ta nên dựa vào la bàn. Khi chôn cất đầu của quan tai cũng phải quy về hướng hợp tuổi.

  • Chọn hướng đặt mộ theo cung mệnh người mất
  • Cũng giống như khi xác định cung mệnh cho người mất, ở đây xác định hướng mộ chúng ta dựa vào hai cung mệnh là đông tứ mệnh và tây tứ mệnh.
  • Những người đông tứ mệnh gồm các mệnh mộc, hỏa, thủy sẽ hợp với hướng Bắc, Đông, Đông Nam và hướng Nam
  • Tây tứ mệnh gồm những người mệnh Kim, Thổ và hướng hợp là Tây Bắc, hướng tây, Tây Nam và Đông Bắc

Ngoài ra, khi chọn hướng cho người đã mất cần lưu ý tránh những hướng xấu như phương vị Hoàng Tuyền cũng như Tuyến Không Vong vì sẽ dễ gây ra đại họa cho hậu duệ

Cách tính âm trạch cho người mất 2

Trên đây, là những thông tin sơ bộ về cách tính âm trạch cho người mất. Đây là điều khá quan trọng, vì thế chúng ta nên nắm vững và khi gia đình có người mất, tốt nhất nên nhờ thầy phong thủy tư vấn thêm nhé. Nếu quý khách muốn cho người thân đã khuất một “mái nhà khang trang bề thế” thì hãy tham khảo các mẫu mộ đá Tiền Lộc Phát và liên hệ để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661