Cách xác định hướng mộ đúng chuẩn theo phong thủy

Tiền Lộc Phát 29 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Cách xác định hướng mộ 2

Khi chôn cất người chết ngoài việc tìm được vị trí tốt hay mồ mả được huyệt thì hướng mộ cũng là điều chúng ta cần biết. Vậy cách xác định hướng mộ đúng phong thủy là gì? cùng chúng tôi khám phá trong bài viết sau đây nhé.

Hướng mộ là hướng đầu hay chân

Nhiều người nghĩ hướng mộ chính là hướng bia bộ,  tấm bia mộ hướng về đâu thì đó chính là hướng ngôi mộ. Quan điểm này không chính xác nhé. Hướng mộ được xác định dựa vào phần huyệt và hài cốt. Cách hiểu này chỉ đúng khi hướng bia mộ trùng với hướng của phần huyệt và hài cốt mà thôi.

Trước khi đi vào chi tiết cách xác định hướng mộ, chúng ta cần làm rõ nên lấy tiêu chí nào để xác định hướng mộ. Được biết mặt nhìn về hướng nào thì đó chính là hướng mộ. Như vậy thì hướng mặt sẽ nhìn về phía chân. Điều đó có nghĩa, phía chân chính là hướng còn phía đầu là tọa của ngôi mộ. Vì thế, người ta sẽ dùng la bàn đo chính xác hướng rồi điều chỉnh cho tiểu, quách trùng với hướng chuẩn trên la bàn.

>> Bạn có biết bia mộ đặt ở đầu hay chân người chết?

Tuy nhiên, hiện nay khi các nghĩa trang được quy hoạch thì những ngôi mộ có hàng lối và thống nhất cả kích thước, nên hướng mộ và huyệt không đồng nhất. Trong trường hợp này một số người bắt buộc phải tuân theo. Một số người sẽ chủ tâm xây phần huyệt bên dưới rộng hết diện tích có thể và xoay tiểu, quách theo hướng tốt nhất có thể.

Với trường hợp hỏa táng tro cốt đựng trong bình tròn thì sao. Theo các nhà phong thủy cho rằng lúc này người ta sẽ đặt hũ tro cốt vào trong tiểu hoặc quách và  căn cứ vào tiểu hoặc quách để xác định hướng. Vì bên ngoài tiểu quách quy định đầu hoa văn hình tròn là đầu, đầu có hoa văn hình vuông là chân.

Cách xác định hướng mộ 1
Cách xác định hướng mộ

Cách chọn hướng xây mộ chuẩn phong thủy

Chọn vị trí đất đẹp

Đây là yêu cầu đầu tiền khi chọn đất làm âm trạch. Có rất nhiều tiêu chí để xác định một miếng đất tốt. Cụ thể như sau:

  • Đất có nước chảy xung quanh là tốt bởi thủy là nguồn của tiền là ngoại sinh khí nên nước chảy quanh mộ là tốt.
  • Phía sau có núi đỡ đầu: đằng sau có núi dựa vững chãi giúp gia chủ phát tài

Ngoài ra, bạn chú ý một số nguyên tắc như: tránh nơi gió thổi thẳng vào mặt mộ, không đặt mộ nơi có cây cổ thụ, nơi quá ồn ào…

Chọn hướng xây mộ

Như đã nói trên, hướng mộ là hướng từ đầu tới chân còn bia mộ thì đặt ở phía đầu mộ. Như vậy người đến viết sẽ đứng ở chân mà nhì lên đầu. có nhiều cách để xác định hướng mộ có hai luồng quan điểm khác nhau

>> Những điều kiêng kỵ khi xây mộ

1/ Xác định hướng một theo, năm sinh tuổi người mất: Người ta cho rằng mỗi con người sinh ra đều có mệnh và được xác định khi con người xuất hiện trên trần thế. Khi sống chúng ta làm nhà dựa theo tuổi, mệnh thì mất đi chọn nơi an táng cũng vậy

Theo cách này chúng ta lưu ý:

  • Các năm Dần – Ngọ – Tuất : hướng Đông và Tây là hướng tốt, hướng Bắc là hướng xấu
  • Các năm Thân – Tý – Thìn : Hướng Đông và Tây là hướng tốt, hướng Nam là hướng xấu
  • Các năm Tị – Dậu – Sửu : Hướng Nam và Bắc là hướng tốt, hướng xấu là hướng Đông.
  • Các năm Hợi – Mão – Mùi : Hướng Nam và Bắc là hướng tốt, hướng xấu là hướng Tây

2/ Xác định hướng mộ theo ngày tháng năm mất: Những người thiên về cách xác định hướng mộ theo ngày tháng năm mất thì lại cho rằng đó chính là ngày khai sinh ra họ ở thế giới bên kia. Về cơ bản chúng ta cũng dựa vào các xác định hướng của những năm sinh thuộc 2 trạch tây tứ trạch và đông tứ trạch để xác định.

Cách xác định hướng mộ 2
Chọn hướng mộ theo năm sinh hoặc năm mất

Trên đây là những thông tin sơ lược về cách xác định hướng mộ theo đúng chuẩn phong thủy. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn. Nếu quý khách có nhu cầu tu sửa mộ hoặc cần có mộ đá đẹp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661