Phân biệt mộ kết và mộ phát

Tiền Lộc Phát 16 Tháng Mười Hai, 2022 Chia sẻ 0
Phân biệt mộ kết và mộ phát 2

Mộ kếtmộ phát là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và ý nghĩa khác nhau. Thế nhưng, cho đến nay vẫn còn nhiều người nhầm lẫn về chúng. Bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt mộ kết và mộ phát một cách đơn giản và chính xác.

Phân biệt mộ kết và mộ phát

Có lẽ chúng ta đã rất quen thuộc với khái niệm mộ kết, mộ phát. Thế nhưng, nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn hai khái niệm này là một. Họ cho rằng mộ kết là mộ phát vì nó đều là những ngôi mộ tốt giúp cho cho gia tộc, con cháu phát tài. Tuy nhiên  trên thực tế mộ kết và mộ phát là hai khái niệm khác nhau

Mộ kết

Trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khái niệm mộ kết. Mộ kết là những ngôi mộ mà thi thể được chôn sau nhiều năm vẫn không phân hủy hoặc phân hủy rất ít. Mộ kết thường có hiện tượng như vị trí đất chôn cất huyệt đạo sẽ ngày càng nở ra to hơn. Có khi mộ to lên như một cái gò.  Cây cối xung quanh tươi tốt. Người ta có thể cảm nhận được hơi ẩm bốc ra từ khu mộ.

Trong quan niệm của dân gian thì mộ kết là một hiện tượng siêu nhiên đầy bí hiểm. Và người ta truyền tai nhau rằng đây là điểm lành mang đến nhiều may mắn. Và đặc biệt không được đào tới mộ kết. Vì thế người ta thường nhờ đến những nhà ngoại cảm, cảm хạ, cảm nhận trường khí để xác nhận xem có phải là mộ kết hay không

Mộ kết người ta sẽ chia là hai loại đó là  mộ kết là mộ đại quan và mộ phát. Mộ kết là mộ đại quan có nghĩa l  trong phần quan tài sẽ hình thành nên một màng trắng bao phủ quanh thi hài. Màng trắng ngày càng dày theo thời gian và sẽ bao phủ bề mặt xác chết. Và khi khi lọt vào lớp màng trắng này sec biến mất rất nhanh.

Phân biệt mộ kết và mộ phát 2
Điểm chung của mộ phát và mộ kết đó là đây đều là điểm lành, điểm tốt vì thế chúng ta có thể an tâm

>> Cách hóa giải khi mộ bị lún

Mộ phát

Mộ phát là những ngôi mộ đã cải táng và thấy trong mộ có màu hồng sáng rực. Màu hồng càng rõ thì chứng tỏ ngôi mộ đang phát tốt.  Người khai mở nhãn thần cũng có năng lực nhìn thấу được màu hồng trong tiểu ѕành.

Như vậy có thể thấy một ngôi mộ kết chưa hẳn đã là ngôi mộ phát. Bởi điều kiện để được xem là mộ phát đó là ngôi mộ đã cải táng và có màu hồng sáng trong tiểu.

Bên cạnh cách hiểu trên thì vẫn còn những ý kiến khác về mộ phát. Một số ý kiến  cho rằng mộ phát là ngôi mộ phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố như :

  • Có con rắn vàng sống ở mộ hay vật gì đó (long xà khí vật)
  • Mộ có hơi ấm tiết ra nhưng bên trong mộ lại khô ráo, đất đai tốt
  • Những xương cốt dính liền vào nhau kết thành tượng, mả này kết thành tượng rất quý, phải lấp lại ngay.

Tuy nhiên dù là mộ kết hay mộ phát thì đều là một điểm lành cho gia đình, gia tộc và dòng họ. Điềm báo ngôi mộ được chôn cất ở vùng đất tốt, ngưng tụ khí tốt. Gia tộc có được ngôi mộ phát, một kết sẽ gặp may mắn, con cháu có sức khỏe, làm ăn sung túc.

Phân biệt mộ kết và mộ phát 2
Mộ kết, mộ phát đều là điểm lành, điểm tốt

>> Bia mộ bị nứt xử lý ra sao?

Trên đây là cách phân biệt mộ kết và mộ phát. Thực ra, xung quanh khái niệm này vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau. Nhưng điểm chung để chúng ta an tâm đó là đây đều là điểm lành, điểm tốt vì thế chúng ta có thể an tâm. Mộ kết, mộ phát là rất hiếm vì thế khi gặp những trường hợp này chúng ta nên nhờ đến các thầy phong thủy để có cách xử lý phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661