Khám phá bí mật bên trong những ngôi mộ cổ Trung Quốc

Đá Tiền Lộc Phát 23 Tháng Mười Hai, 2022 Chia sẻ 0
Những ngôi mộ cổ Trung Quốc 2

Cũng như mộ cổ tại Việt Nam, những điều liên quan đến những ngôi mộ cổ Trung Quốc thì có rất nhiều thông tin về những bí mật ly kỳ hấp dẫn. Cùng chúng tôi khám phá những thông tin thú vị này ở bài viết sau nhé.

Thông tin thú vị về những ngôi mộ cổ Trung Quốc

Mới đây truyền thông rầm rộ đưa tin về việc tìm thấy một ngôi một ngôi mộ cổ cách đây 1300. Trong ngôi mộ đó, 3 người được chôn cất cùng 1 thời gian nhưng người thứ 4 chôn cất cách họ 700 năm tuổi. Lý giải về điều này các nhà khoa học đã giải thuyết về kẻ trộm mộ. Bởi nơi tìm thấy ngôi mộ cổ là ở nghĩa địa Shaanxi, thuộc khu tự trị Ninh Hạ, tây bắc Trung Quốc. Nghĩa địa này được phát hiện vào năm 2002 và được khai quật 2 lần vào năm 2009, 2011. Ngôi mộ nói trên có 4 hài cốt. 3 người được chôn cất cùng thời gian gồm một người đàn ông, một phụ nữ, một đứa trẻ. Người thứ 4 là nam giới.

Người ta giả thuyết đây là nơi chôn chất của một gia đình giàu có và người thứ 4 không liên quan. Người thứ 4 này chính là kẻ đào trộm mộ bị giết hoặc thiệt mạng khi đang trộm mộ. Khi nghiên cứu bộ xương người ta cũng phát hiện nhiều vết thương trên đó. Và họ cho rằng người này bị chết ngay sau khi bị tấn công. Họ giả thuyết người này chết ngoài ngôi mộ nhưng bị ném vào hố dẫn vào mộ hoặc bị rơi xuống hố chết.

Tuy nhiên, điều đáng nói người ta thấy hố được lấp đầy nữa bằng xác động vật cho thấy một thời gian dài nó đã không sử dụng. Điều này có nghĩa là giải thuyết trên không đúng. Sau đó họ lại cho rằng người đàn ông là nạn nhân của một vụ án giết người. Tuy nhiên, tất cả đều là giả thuyết và nó vẫn là một bí ẩn gây tò mò.

Những ngôi mộ cổ Trung Quốc 1
Những ngôi mộ cổ Trung Quốc đầy bí ẩn

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Lăng mộ nguyên vẹn của vị vua Tây Hán, Trung Quốc

Lăng mộ vua Lưu Thắng là một trong những điểm khảo cổ thuộc hoàng gia Tây Hán, Trung Quốc. Năm 1968 trên núi Linh Sơn, huyện Mãn Thành, tỉnh Hà Bắc, người ta đã nổ mìn và phát hiện ra công tình này.

Các chuyên gia đã có nhiều phát hiện thú vị như có tầm 16 con ngựa và 4 cỗ xe bị chôn lấp. Đây chính là ngôi mộ cổ của một chủ nhân nghiện rượu và sành ăn. Người ta khám phá được nhiều thứ. Trong ngôi mộ có nhiều phòng lớn và cả kho lớn. Có những phòng lớn 15m và chứa nhiều đồ nam nữ. Khu trung tâm được trang trí sang trọng, xây dựng bằng gỗ tinh xảo và còn có cả tiền cũ trong đấy

Và đây chính là mộ của vua Hán là Lưu Kỳ (188-141 trước Công nguyên). Đáng nói hơn trong ngôi mộ này người ta phát hiện một bộ đồ ngọc bích khâu bằng chỉ vàng được khai quật. Đây là một bộ đồ tưởng chỉ là huyền thoại trong cuốn sách.

Bộ đồ dài 1,88 mét gồm hơn 2.000 viên ngọc bích được khâu bằng những sợi chỉ vàng. Bộ đồ có hình dáng giống với người đàn ông. Nó có đầy đủ đầu và tứ chi và cả giày.

Thời Hán người ta tin rằng ngọc bích có thể giúp cho xác chết không bị phân hủy. Nhưng do giá trị của nó mà ngọc bích chỉ dành cho hoàng đế và anh em của họ. Đây được xem là phát hiện khảo cổ đẹp nhất tại Trung Quốc.

Ngoài ra, nhắc đến những ngôi mộ cổ Trung Quốc có lẽ ai trong chúng ta cũng được nghe tới những công trình vĩ đại như lăng mộ Tần Thủy Hoàng; lăng mộ Võ Tắc Thiên; lăng mộ hiên viên hoàng đế…

>> Xây dựng ngôi mộ đá khối đẹp điêu khắc sắc sảo

Những ngôi mộ cổ Trung Quốc 2
Bộ đồ ngọc bích khâu bằng chỉ vàng được khai quật

Hi vọng với những chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn phần nào về những bí ẩn của Những ngôi mộ cổ Trung Quốc. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để có thêm những thông tin thú vị khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661