Điểm danh những mẫu cổng nghĩa trang đẹp được sử dụng phổ biến

Tiền Lộc Phát 8 Tháng Mười Một, 2022 Chia sẻ 0
Mẫu cổng nghĩa trang đẹp 3

Là hạng mục vô cùng quan trọng trong tổng thế khu lăng mộ đá, vì thế mẫu cổng nghĩa trang đẹp luôn được khách hàng quan tâm tìm hiểu. Bài viết sau, chúng tôi sẽ gửi tới những bản thiết kế đẹp, đúng phong thủy được nhiều người sử dụng để bạn đọc tham khảo.

Đôi nét về cổng nghĩa trang

Khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, dòng họ có rất nhiều hạng mục: cổng , lan can, cuốn thư, mộ…Trong đó, hạng mục được quan tâm hàng đầu đó chính là cổng nghĩa trang. Nó là bộ mặt của công trình cũng giống như cổng của một ngôi nhà vậy.

Cổng nghĩa trang chính là không gian mặt tiền tạo điểm nhấn về thẩm mỹ cho công trinh. Cổng nghĩa trang cũng là hạng mục làm nổi bật sự bề thế, sang trọng và trang nghiêm của toàn bộ khu lăng mộ. Nó không chỉ đơn giản là lối đi để chúng ta thăm non, hương khói, dọn dẹp mà còn thể hiện ý nghĩa tâm linh vô cùng quan trọng.

Cổng nghĩa trang có vai trò tâm linh, là cửa ngõ ra vào bao bọc và bảo vệ toàn bộ các phần mộ trong đó. Nó giống như một tấm lá chắn che chở cho những ngôi mộ bên trong khỏi những tác động từ bên ngoài. Nó mang ý nghĩa phong thủy như một lối vào của sinh khí và là sự giao thoa nữa nội khí và ngoài khí. Nhờ đó, phần mộ bên trong được bảo vệ yên ấm.

Mẫu cổng nghĩa trang đẹp 1
Cổng nghĩa trang có vai trò quan trọng trong công trình

Yêu cầu cần có của mẫu cổng nghĩa trang

Về kích thước thì chúng ta cần tính toán để phù hợp với diện tích của toàn khu lăng mộ cũng như yêu cầu mong muốn của chủ nhà. Tuy nhiên, kích thước phải đảm bảo yếu tố phong thủy và phù hợp với tổng thể. Tốt nhất chúng ta nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, thầy phong thủy khi xây dựng hoặc mua cổng nghĩa trang.

Công nghĩa trang là bộ mặt của công trình nên yêu cầu về thẩm mỹ cũng rất quan trọng. Vì thế cổng cần có màu mắc phù hợp, chi tiết chạm khắc đẹp để trở thành điểm nhấn cho công trình. Ngoài ra tiêu chí về độ bền, vệ sinh lau chùi cũng rất được quan tâm

Cổng nghĩa trang có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau. Trước đây nó chủ yếu được xây dựng từ xi măng, gạch đá. Hiện nay, thì cổng nghĩa trang đá rất phổ biến. Cổng nghĩa trang làm bằng đá có nhiều ưu điểm nổi bật không chỉ bền chắc, thẩm mỹ và uy thế mà còn có giá trị phong thủy rất lớn. Cổng nghĩa trang đá được chọn lọc kỹ càng qua bàn tay điều khắc của thợ nên rất đẹp và uy nghiêm

>> Làm sao để biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp?

Một số mẫu công nghĩa trang đẹp

Công nghĩa trang hiện nay được thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước. có nhiều kiểu dáng như cổng tam quan, cổng tứ trụ, cổng một lối đi hay mẫu cổng đơn giản

Mẫu cổng nghĩa trang đẹp 2
Mẫu cổng nghĩa trang tứ trụ

Mẫu cổng nghĩa trang tứ trụ

Giống như tên gọi với mẫu cổng này sẽ có 4 cột đá trong đó có 2 cột to  (Cột nụ giành) và 2 cột nhỏ (Cột nghê). Xen giữa cột to và cột nhỏ là tấm bưng chạm chữ thọ to. Đây là mẫu cột thông dụng được sử dụng rất nhiều nhất hiện nay. Mẫu cột này không chỉ thể hiện được sự uy nghiêm vững chãi của công trình mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Mẫu này được làm từ đá tự nhiên bền đẹp. Đá tự nhiên được chọn lưa kỹ càng và qua bàn tay của những người thợ lành nghề nên hoa văn, chi tiết đều tinh xảo hết sức đẹp mắt. Tin chắc rằng mẫu cổng này sẽ là điểm nhấn của công trình lăng mộ nhà bạn.

Mẫu cổng nghĩa trang đẹp 3
Mẫu cổng nghĩa trang tam quan

Mẫu cổng tam quan

Với kiểu cộng này thì vẫn dùng 4 trụ, nhưng thay vì dùng các vách ngăn giữa các trụ thì khoảng cách giữa các trụ được bỏ trống để tạo thành 3 lối đi. Hai cột trụ cao hơn được đặt ở giữa, hai trụ hai bên thấp hơn. Phía trên nối liền bốn trụ biểu là xà cách điệu làm trán cổng. Cũng có loại phía trên không kết nối với nhau.

Cổng được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, có thể là đá xanh đen, đá xanh rêu… Mẫu cổng đẹp có thiết kế hiện đại có thể lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau. Những họa tiết hoa văn được chạm khắc tinh xảo.

Mẫu cổng nghĩa trang đẹp 4
Mẫu cổng nghĩa trang đơn giản

>> Xây dựng ngôi mộ đá khối đẹp điêu khắc sắc sảo

Cổng nghĩa trang 1 lối đi

Cổng này được xây dựng đơn giản gồm 2 cột trụ tạo thành 1 lối đi rộng ngay chính giữa. Cột 2 bên có thể là cột đá hoặc cột xi măng. Giữa hai cột có thể kết nối với nhau bằng hình dạng mái để tạo sự bề thế cho cổng Đây là mẫu cỗng nghĩa trang đơn giản, trước đây được sử dụng nhiều.

Mẫu cổng ngày thường những gia đình xây nghĩa trang bằng gạch đá và xi măng hay dùng hơn. Ngày nay, người ta chủ yếu xây lăng mộ đá nên mẫu cổng tứ trụ và cổng tam quan được sử dụng nhiều hơn.

Trên đây là tổng hợp các mẫu cổng nghĩa trang đẹp và được sử dụng phổ biến hiện nay. Hi vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tham khảo. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn mẫu mã chi tiết hơn phù hợp nhất với công trình nhà bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661