Cổng đá có vai trò gì trong lĩnh vực tâm linh?

Tiền Lộc Phát 13 Tháng Mười Hai, 2021 Chia sẻ 0
Cổng đá 1

Cổng đá thường được đặt ở cổng làng, cổng chùa, cổng khu lăng mộ, cổng nhà thờ họ. Cổng tam quan cũng được đặt tại cổng nhà riêng, cổng biệt thự… Hãy cùng chúng tôi đi khám phá xem cổng đá có giá cao không? ở bài viết bên dưới.

Chất liệu cổng đá

Nghe tên thôi, bạn đã biết cổng được làm từ đá. Tuy nhiên, đá tự nhiên có nhiều loại khác nhau: đá xanh, đá trắng, đá vàng,… Cổng đá góp phần cho đình chùa, lăng mộ, miếu, nhà thờ, cổng làng, từ đường,… thêm phần trang nghiêm và cổ kính.

Cổng đá được làm từ đá tự nhiên nguyên khối, được khai thác thủ công trên các dãy núi đá hàng trăm năm tuổi tại Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Đà Nẵng,… có độ bền cao, đa dạng về màu sắc. Các phiến đá có gam màu xanh, trắng hay vàng,… vừa giúp nghệ nhân thỏa sức sáng tạo, lại vừa, mang đến một không gian cổ kính, huyền bí, đậm nét phong thủy.

Các mẫu cổng từ các loại đá với những đặc tính khác nhau tạo nên sắc thái riêng cho từng cổng. Tùy theo mục đích sử dụng công trình mà khách hàng lựa chọn loại cổng đá và chất liệu đá cho hợp lý.

Cổng đá 1
Cổng đá nguyên khối nét đẹp nguyên thủy

Xem thêm: Làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam

Vai trò của các cổng đá trong các công trình tâm linh

Đá xanh thường được lựa chọn nhiều trong việc chế tác ra cổng đá. Nhờ vào bàn tay tài hoa của người nghệ nhân tạo nên những cổng đá đẹp với đường nét tinh tế. Với những vai trò khác nhau, tạo nên sự ấn tượng cho từng loại cổng đá:

  • Cổng đá đóng vai trong khoanh vùng với hệ thống hàng rào đá, có tác dụng che chắn và bảo vệ toàn bộ khu công trình mà khách hàng muốn…Sự quy củ này sẽ quy hoạch gọn ộ không gian của công trình tạo nên sự thống nhất.
  • Cổng đá còn như người lính gác, có ý nghĩa phong thủy trong các công trình tâm linh. Theo những quan niệm xưa, các mẫu cổng đá bền bỉ, cứng cáp giúp ngăn chặn được những tà khí từ bên ngoài xâm nhập. Sự linh thiêng được bảo vệ, sinh khí sẽ được giữ vẹn tròn mang lại nhiều điều tốt lành cho con người.
  • Cổng đá còn có vai trò thẩm mỹ cho khu tâm linh. Những công trình bằng đá tự nhiên với những họa tiết đầy tính nghệ thuật tạo nên sức hấp dẫn cho tổng thể công trình.
Cổng đá 2
Cổng đá tạo thêm sự linh thiêng trong lĩnh vực tâm linh

Bài viết trên đã bật mí cho bạn vai trò của cổng đá trong tâm linh, nét đẹp, sự huyền bí, cộng với sự nghiêm trang của cổng đá sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp với mỗi người. Nếu bạn có dự định chọn cổng đá cho một công trình thì hãy đến cơ sở chế tác cổng đá uy tín để tham khảo và lựa chọn được mẫu mã tốt nhất

Ở đâu thi công cổng đá uy tín?

Có rất nhiều cơ sở thi công cổng đá trên cả nước, tuy nhiên đơn vị sản xuất trực tiếp, từ khâu chất tác sản phẩm đá mỹ nghệ cho đến lắp đặt hoàn chỉnh thì không nhiều. Với lợi thế là doanh nghiệp năm ngay đầu vào của mỏ đá lớn ở Thanh Hóa, chất lượng được kiểm định kỹ lưỡng trước khi chế tác thành phẩm, cơ sở đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát đã vượt lên tất cả để trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm bằng đá hàng đầu Bắc Bộ. Chúng tôi sản xuất trực tiếp và không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào, đảm bảo giá gốc đến với bà con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965.559.661